पंढरीचा विठोबा...ओबामा. माझा प्रेसिडेन्ट .भाग तिसरा.

श्रीकृष्ण सामंत's picture
श्रीकृष्ण सामंत in जनातलं, मनातलं
17 Oct 2009 - 10:28 pm

एक स्पष्टीकरण....
प्रथम माझ्या मिपाच्या वाचकाना,लेखकाना आणि मिपाकरांना दिवाळीच्या शुभेच्छा.
आम्ही हे लिहित आहो हे आमच्या विचारान्वये करीत आहो. ओबामा विषयी आम्हाला खास पुळका आहे अशातला भाग नाही.आम्ही रिप किंवा डेमो पार्टीचे नाही.इंडीपेन्डट आहो.उद्या डेमो पार्टीचं आमच्या दृष्टीने चुकलं तर तसंच लिहिणार.कुणाच्याही अंगातले चांगले गुण आम्हाला भावले तर सहाजीक आमचे मन आम्ही उघडे करतो.ह्यात कुणीही परसनल घेऊ नये.खरं हे सुरवातीलाच स्पष्ट करायला हवं होतं पण त्यावेळी जरूरी भासली नाही.आता भासली म्हणून लिहित आहो.
आता वय झालं म्हणून आम्ही म्हातारे झालो.वय झाल्यानंतर म्हातारपण कुणालाही चुकत नाही.किती जीवंत असावं हे आमच्या हातात नाही.
कृपाकरून लेख वाचून आनंद घ्यावा.हिच वाचकाना विनंती आहे......

जॉन मेकेनला काळजी लागली होती की आपला व्हाईस प्रेसिडेन्ट कुणाला नेमावं.इतर त्याच्याच पार्टीच्या जवळ जवळ सगळ्याच उमेदवाराबरोबर त्याचं जमत नव्हतं.मेकेनजवळ खर्च करायलापण जास्त पैसा नव्हता.त्याची बायको एका श्रीमंत बिझीनेसमनची मुलगी असल्याने तिच्या कडून पैसा घेऊन तो निवडणूकीला खर्च करीत होता.पैसा जमवण्यासाठी प्रेसिडेन्टचा उपयोग करून घेण्यासाठी वापर करावा तर त्याचा-त्याच्या पार्टीचा- प्रसिडेन्ट भरपूर बदनाम झालेला होता.शेवटी शेवटी तर बुशला इराकमधे बुटांचा अहेर मिळाल्यानंतर अमेरिकेत सोडाच सगळ्या जगात बदनाम झाला होता.रिप.पार्टीचे कोणही उमेदवार बुशला जवळ करीत नव्हते.

आणि एकाएकी एक दिवशी सारा पेलन ह्या अलास्काच्या गव्हर्नरची मेकेनने व्हाईस प्रेसिडेन्टसाठी निवड केल्याचं जाहिर केलं.ही सुंदरी बोलायला फाकडी होती.ती आपल्या सर्व कुटूंबियाना घेऊन स्टेजवर यायची. रिप.पार्टीच्या पुराणमतवादी लोकांवर तिने चांगलीच भुरळ टाकली होती.जिथे जेमतेम चारपाचशे लोक सभेला जमायचे तिथे आता चारपाच हजार लोक सभेला जमायला लागले.मेकेन नेहमी तिलाच पुढे करायचा.ती पण काही अक्कलेचे तारे तोडायची,ते विचारूं नका.एकदा पत्रकारांना मुलाखत देतानां म्हणाली म्हणे "रशियाचा पुतीन विमानातून जाताना तिच्या खिडकीतून बरेच वेळा दिसायचा."
"तो आपल्याला बाय बाय करायचा "
असं म्हटल्यांच काही पत्रकारानी आपली भर टाकून तिची खिल्ली उडवायचा प्रयत्नही केला.

एका स्त्री पत्रकाराने तिची खास मुलाखत घेतली होती.त्यात देशाच्या काही फोरेन पॉलिसी बाबत तिचं धोरण काय असेल ह्या प्रश्नावर उत्तर देताना तिने इतका गोंधळ माजवला होता की तिला काय म्हणायचं आहे ऐकणार्‍याला कळलंच नाही. अशा तर्‍हेने आणि मेकन-डॅडीबरोबर समुदाया समोर भाषण करताना केलेल्या भाषणांच्या भंबेर्‍या लक्षात घेऊन "सॅटरडे नाईट लाइव्ह" ह्या आठवड्याच्या टीव्हीवरच्या नकलांच्या प्रोगामचा टीआरपी तिच्या कडून वाढवला गेला.

हे सर्व सांगण्याचं कारण असं की सुरवातीला सभेत प्रचंड संख्येत जमणारी लोकं हळू हळू ओसरू लागली. मग तिला सोडून अंकल मेकेन दोन तिनशे लोकांच्या टाऊन हॉल मिटींग घेऊं लागला. सेरा पेलनबाई आपण स्वतंत्र मिटिंग घेऊ लागली.तिच्या मिटिंगला खूप लोक जमायचे पण बरेच म्हणतात की सुरवातीच्या गर्दीचं कारण म्हणे तिला बघायलाच जास्त जमायचे.मेकेनने बहुदा तिला "तोंड फटकळपणा" करायला मुभा दिली असावी.आणि ती तशी स्वभावाने होती ही.कारण ती बरेच वेळा ओबामाची निंदा नालस्ती करायची. "तो कम्युनीस्ट आहे,निवडून आल्या्स टॅक्स वाढवणार आहे.तो इराक मधून नामुष्कीने फौजा काढून घेणार आहे वगैरे. मेकेन ओबामाला आपल्या बरोबर ह्या टाऊन हॉल मिटींगस मधे डिबेटींगसाठी यायचा आग्रह धरूं लागला.ओबामा कसा येईल?.त्याच्या सभेला दहापंधरा हजारावर लोक यायचे.
"माझ्याबरोबर डिबेट करायला ओबामा घाबरतो"
असा तो प्रचार करायचा.ओबामा त्याच्याकडे लक्षच देत नव्हता. ओबामाच्या अंगात निवडणूकीचं वारं भरलं होतं.निवडून येणार याची त्याला खात्री वाटत असावी.पण तो तसं कधीच भासूं देत नव्हता. प्रथमच काळा प्रेसिडेन्ट निवडून येणं तितकं सोपं नव्हतं.
इथे काळ्याला काळा असंच म्हणतात. "कृष्णवर्णीय,सावळा,निमगोरा"असली विशेषणं लावत नाहीत. ब्लॅक किंवा व्हाईट सरळ सरळ संबोधलं जातं.

सात आठ वर्षाचा असताना हा कृष्णकन्हैया हवाई स्टेट सोडून आपल्या आईबरोबर इंडोनेशियाला गेला.त्याच्या वडिलाने आईशी काडीमोड घेऊन ते केनियाला परत गेले."माय फादर" ह्या नावाच्या ओबामाने लिहिलेल्या पुस्तकात त्याच्या इंडोनेशियातल्या मुक्कामाबाबत बरंच काही लिहलं आहे. हवाईला कॉलेजचं शिक्षण पुरं झाल्यावर आणि नवरा सोडून गेल्यावर स्वतःच्या उर्जितावस्तेसाठी त्याची आई जॉबच्या शोधात होती.लहान बाळकृष्ण पदरी होता.तिच्या वडिलांचं हवाई मधे फर्नीचरचं दुकान होतं आणि तिची आई एका लोकल बॅन्केत व्हाईस प्रेसिडेन्ट म्हणून होती. आजीआजोबाकडे लाडात वाढून शिक्षणाकडे दुर्लक्ष होईल म्हणूण आपल्या मुलाला आपल्या सहवासात चांगलं शिक्षण मिळावं,आपल्या देखरेखीखाली असल्याने वाईट मार्गापासून दूर राहिल,म्हणून त्याला ती आपल्या बरोबर घेऊन गेली होती.असं ओबामा आपल्या पुस्तकात लिहितो.त्याच्या आईची खूप शिस्त असायची.एका कम्युनीटी बॅन्केत ती काम करायची. ही बॅन्क त्या देशातल्या गरिब स्त्रीयांना पैसे क्रेडीटवर देऊन लहान लहान धंदे उभारून उपजिवीका करायला प्रोत्साहन द्यायची.त्या गरिब स्त्रीयांची स्थिती पाहून आणि नवरे मंडळी आपल्या बायकांना सोडून गेल्यावर मुलांच्या जबाबदार्‍या घेऊन त्या स्त्रीया किती हालअपेष्टा काढायच्या ते ती आपल्या डोळ्याने पहात असायची.तिची परिस्थिती थोड्या फार प्रमाणात त्या स्त्रीयांसारखीच होती.सकाळी पाचला उठून आई आपलं होमवर्क घ्यायची.सकाळी सहाची तिची ड्युटी असल्याने आणि संध्याकाळी यायला उशीर होत असल्याने पहाटे उठून अभ्यासकरण्या पलिकडे त्याला गत्यंतरच नव्हती.त्या लहान वयात सकाळी उठायला खूप वाईट वाटायचं .
पण आई माझी कडक स्वभावाची असल्याने शिक्षणा पलिकडे आयुष्याला अर्थ नाही असं ती नेहमी माझ्या मनावर बिंबवायची.कधी कधी मला ती अंथरूणातून उठवून बसवायची.असं करताना ती खूप कष्टी व्हायची, रडायची आणि ते बघून मी पण खूप दुःखी व्हायचो.
हिंदू,बुद्ध धर्माबद्दल मला तिने खूप पुस्तकं वाचायला दिली होती.ती अजून माझ्या लायब्ररीत आहेत.भगवत गीतेतले काही श्लोक तिने माझ्या कडून पाठ करून घेऊन त्याचा पूर्ण अर्थ माझ्या कडून ऐकून घ्यायची.महात्मा गांधीबद्दल मला खूप आदर आहे.कुराणा मधून पण मला खूप गोष्टी वाचून कळल्या आहेत.

ह्या नंतरची माहिती चवथ्या भागात.
क्रमशः

अमेरिकन श्रीकृष्ण

कथालेख

प्रतिक्रिया

चिरोटा's picture

18 Oct 2009 - 9:06 am | चिरोटा

लेख वाचून आनंद घेतला.ओबामा खरोखरच गरीब परिस्थितीतून वर आला आहे की आता image building excercise चा भाग म्हणून 'rags to riches' कथा बनवल्या जात आहेत? गीतेतला(आणि गीताईतला) बारावा अध्याय मी पण पाठ केला होता. L)
भेंडी
क्ष्^न + य्^न = झ्^न

आण्णा चिंबोरी's picture

18 Oct 2009 - 8:22 am | आण्णा चिंबोरी

सामंत,

तुने तो मार डाला.

पुढच्या एकादशीला विट्टलाचे दर्शन घेण्यासाठी व्हिसा मिळेल का?

(अवांतरः हा लेख मनोरंजक/हास्यास्पद आहे का? गांभीर्याने लिहिला असेल तर फार वाईट वाटले. विठ्ठलाची तुलना ओबामाशी करुन लेखकाला काय मिळाले/मिळेल? इंदिरा इज इंडिया व तत्सम विचारसरणी जोपासणारे मराठी लोक अजून आहेत/लिहितात यायची व्यक्तिशः लाज/शरम वाटली)

shweta's picture

19 Oct 2009 - 5:56 am | shweta

मनोरंजक लेख आहे. विनोदि हि आहे.
लेखकाने जरी तो गांभीर्याने लिहिला असला तरी तसे कोणी घेत नाहिये हे खरं. :)

श्रीकृष्ण सामंत's picture

19 Oct 2009 - 9:23 am | श्रीकृष्ण सामंत

shweta,
आपला प्रतिसाद वाचून मला धन्य वाटलं.माझ्या शेकडो वाचकापैकी निदान एका वाचकाला तरी लेख लिहितानाचा माझ्या मनातला उद्देश खरोखरीने कळला आणि शिवाय आणखी अनेक वाचकाना तो उद्देश तसाच आहे हे कळून सुद्धा ते जरी लिहू शकले नाहीत,तरी आपण तसे लिहून मला आनंदी केलंत ह्या बद्दल आपले आभार.आणि त्या सर्व मुक वाचकांचे आभार.
डॉ.दिलीप बिरुटे यांनी ही त्यांच्या प्रतिसादात असंच लिहिलं होतं.ते वाचून सुद्धा मला त्यांचे आभार मानायचे राहिले होते.त्यांचे ही आभार.लेखन करायला उमेद आली.

www.shrikrishnasamant.wordpress.com
श्रीकृष्ण सामंत
"कृष्ण उवाच"
shrikrishnas@gmail.com