आजोबा आज्जी .. मावश्या तीन !!

आनंदयात्री's picture
आनंदयात्री in जनातलं, मनातलं
10 Jan 2010 - 12:49 pm

हरवलेलं सुख शोधता शोधता मी एकदा अवचित एका जुन्या लाकडी दारावर येउन थांबलो. त्या दाराची भिंत स्वच्छ चुन्याने रंगवलेली होती, दाराच्या उजवीकडे डावीकडे गेरुच्या रंगाने भालदार चोपदार काढलेले होते, दारावर एक छोटासा कोनाडा होता, आणी त्यात एक सुंदर, टप्पोर्‍या डोळ्यांची बाल गणेशाची मुर्ती होती. आजोबा पहाटे पहाटे देवपुजा झाली की या गणपती पुढेही जास्वंदाचे फुल ठेवत. दाराकडे चेहरा केला तर उजव्या बाजुला एक दगडी सोपा बांधलेला होता. दारामधे आणी सोप्यामधे एक खिडकी होती, सोप्यावरुन त्या खिडकीत सहज चढता येई. खिडकीत चढुन गणपतीसमोर ठेवलेला प्रसाद उचलतांना कित्येक वेळा घसरुन पडायचो मी. अन मग रडायला लागलो की मावश्या बदाफळ म्हणुन चिडवायच्या. त्या गणेशाच्याही वर सुंदर वेलबुट्टीने मढवलेले गेरुनेच लिहलेले नाव होते 'परिमल'.

घर जुने होते, मातीचे होते. आत शिरले की उबदार वाटायचे. समोरच्या खोलीत माझे आवडते पुस्तकांचे कपाट होते. आजोबा शाळेचे मुख्याध्यापक होते, त्यांना वाचनाची आवड होती. त्या कपाटातच एक जाडजुड लाकडी रुळ होता, त्याला मात्र मी जाम घाबरत असे. मला त्यांनी कधी तो दाखवला नव्हता पण मावश्या त्याला ज्या पद्धतीने घाबरत ते पाहुन मी पण त्याला घाबरत असे. सकाळी देवपुजा झाली की आजोबा मला पाढे लिहायला बसवत, "सुट्ट्यात कसले हो पाढे ? " असे म्हटले की कधी कधी आज्जीच्या अपरोक्ष मला हळुच सुटही देत.

त्या माझ्या आजोळच्या घराच्या मागे अंगण होते. तिथे मी त्या वयात पाहिलेला सगळ्यात मोठा हौद होता. तो हौद धुवायचाही कधे मधे कार्यक्रम असे. हौदाच्या खालचे आउटलेट मोकळे करुन आजोबा सगळे पाणी सोडुन देत, मोठ्ठी धार सुटे. मला त्या वेगवान धारेशी खेळायला मौज वाटे. हौद अर्धा अधिक मोकळा झाला की आजोबा मला त्यात सोडत. त्या क्षणाची वाट मी त्या काळी अगदी प्राण कंठाशी आणुन करे. त्या पाण्यात खेळुन झाले की मग मात्र मला काम करायचे असे, आजोबा पुन्हा उरलेले पाणी सोडुन देत आणी मग मी सगळा हौद साफ करायचा असे. हौदाच्या तळाशी मउ मउ स्वच्छ वाळु सापडे. ती सगळी वाळु मी जमा करुन आज्जीकडे देत असे, घुडघा शेकायला आज्जी ती वाळु वापरे.

त्या मागच्या अंगणात हौदासमोर वेगवेगळी झाडे लावलेली होती, त्यांच्याबुंध्यापाशी नीटस आळी केलेली असत. त्या आळ्यातल्या मातीशी खेळणे, तिथे हरबरा, तीळ वैगेरे पेरणे हा माझ्या अत्यंत आवडता उद्योग होता. मी त्या आळ्यांना माझी शेती म्हणत असे. मी सकाळी उठल्या उठल्या आधी माझी शेती बघायला जाई. एकेदिवशी खरेच अगदी इवलुस्से पाते उगवुन आले होते, मला तर आभाळच ठेंगणे राहिले होते. आजोबांना माझ्या घरी पाठवुन आईला बोलावुन आणले होते. दिवसभर त्या पात्याशेजारी बसुन राहिलो होतो. त्याचा कोवळा पोपटी रंग नंतर मी कितीतरी चित्रात वापरायचो असे आई सांगते (मला काही तशी एक्झ्याक्ट शेट कालवता यायची नाही, मग आईच तसा रंग बनवुन द्यायची). दुपारभर माझे असेच काहीतरी त्या झाडांजवळ उद्योग चालायचे. मग नंतर मी ४ वाजायची वाट पहात राही. कारण ४ वाजेपर्यंत माझ्या तीनही मावश्या घरी आलेल्या असत. मग काय लाडोबाची मजा असायची. खुप हट्ट केला तर दुधाएवजी कधीतरी चहाही चाखायला मिळे (गंधाच्या वाटीत). क्रिमचे बिस्किट म्हणजे पर्वणी.

अंगणाच्या शेवटी छतावर जायला जिना होता, त्याच्या पायर्‍या उंच उंच असल्याने मला चढता येत नसत. मग मी, आजोबा आज्जी आणी मावश्या तीन वर छतावर जात असु. वर गेल्या गेल्या मी आज्जीच्या कडेवरुन सुटका करुन घेण्यासाठी धडपडत असे. कारण बाजुचे मोठ्ठे लिंबाचे झाड आणी त्याच्या फांद्या अगदी माझ्या उंचीला आलेल्या दिसत. गच्चीवर लिंबाचा पाला पाचोळा असे, त्यावरुन धावतांना वाळलेली पाने पायानी चुरतांना मोठी मौज येई. माझी मजा संपते न संपते तोच मावशी खराटा घेउन गच्ची झाडायला लागे. एक मावशी बादलीभर पाणी आणुन हलकासा सडा शिंपडे, दुसरी मावशी चटई अंथरे. चुरमुर्‍यांना तिखट मीठ तेल लावुन आणलेले असे. गच्चीवरुन औरंगबादेतले प्रसिद्ध सलिम अली सरोवर दिसे. उन्हाळ्याच्या दिवसात संध्याकाळच्या त्या गार हवेने मन प्रफुल्लीत होई. मीही खेळुन खेळुन थकायला येई. आम्ही सगळे खाली घरात यायचो. सातच्या मराठी बातम्या लागायच्या.

जेवणात माझी आवडती शेवयांची खीर असे. मी झोपायला आलो की आज्जी मला अंगाई गाउन झोपवी, काही ओळी मला अजुन ऐकु येतात,

खबडक खबडक घोडोबा
घोड्यावर बसले लाडोबा
लाडोबाचे लाड करतंय कोण?
आजोबाआजी मावशा दोन (तीन)

वाङ्मयप्रकटनविरंगुळा

प्रतिक्रिया

बिपिन कार्यकर्ते's picture

10 Jan 2010 - 1:03 pm | बिपिन कार्यकर्ते

आनंदयात्रीसर, तुम्ही लिहिल्याबद्दल तुम्हाला धन्यवाद द्यावेत आम्ही... प्रतिसादाबद्दल तुम्ही आम्हाला धन्यवाद द्यायचे नाहीत... सहज, सुंदर... अजून बरंच काही.

बिपिन कार्यकर्ते

टुकुल's picture

10 Jan 2010 - 1:28 pm | टुकुल

आंद्या तु लिहिलेस यातच सर्व आले, एकदम सर्व चित्रासारखे डोळ्यासमोर उभे केलेस.

--टुकुल

टोळभैरव's picture

10 Jan 2010 - 4:24 pm | टोळभैरव

सहमत.

मी टोळ. :)

श्रावण मोडक's picture

10 Jan 2010 - 1:27 pm | श्रावण मोडक

वा...!

विनायक प्रभू's picture

10 Jan 2010 - 1:32 pm | विनायक प्रभू

लेख

विनायक प्रभू's picture

10 Jan 2010 - 1:33 pm | विनायक प्रभू

लेख

मदनबाण's picture

10 Jan 2010 - 2:00 pm | मदनबाण

मस्त लेख. :)

मदनबाण.....

At the touch of love everyone becomes a poet.
Plato

नंदन's picture

10 Jan 2010 - 2:20 pm | नंदन

जुन्या अनेक आठवणी हौदातल्या वाळूसारख्या तळाशी जाऊन बसल्या होत्या, तुझा लेख वाचून त्यांची आठवण पुन्हा जागी झाली.

अवांतर - बदाफळ =)) =))

नंदनमराठी साहित्यविषयक अनुदिनी

चतुरंग's picture

10 Jan 2010 - 11:40 pm | चतुरंग

मऊ मऊ वाळूतून शंख-शिंपले हुडकून काढल्याचा आनंद झाला. लिहिता रहा रे बाबा!

चतुरंग

II विकास II's picture

10 Jan 2010 - 2:28 pm | II विकास II

यात्रीजी, एक सुंदर लेख,
असेच लिहीत रहा

सहज's picture

10 Jan 2010 - 2:48 pm | सहज

मस्त रे आंद्या. अगदी ते मालगुडी डेज वगैरे निरागस दिवसांच्या आठवणी जाग्या झाल्या....

आंद्याचा अजुन एक अंमळ हळवा लेख!

छोटा डॉन's picture

10 Jan 2010 - 2:59 pm | छोटा डॉन

एक नंबर लेख मालक, म्हणुन तर आम्ही तुम्हाला नेहमी आग्रह करत असतो की लिहीत जावा म्हणुन.

टिपीकल आंद्यायात्री लेख, खुप आवडला. असेच लिहीत रहा बे !

------
छोटा डॉन
आजवर ज्यांची वाहिली पालखी, भलताच त्यांचा देव होता !
उजळावा दिवा म्हणुनिया किती , मुक्या बिचार्‍या जळती वाती !

३_१४ विक्षिप्त अदिती's picture

10 Jan 2010 - 5:38 pm | ३_१४ विक्षिप्त अदिती

अगदी आनंदयात्री लेख; हा लेख वाचून तुला आंद्या म्हणवत नाही!!

खूपच छान लिहीलं आहेस रे!

अदिती

चित्रा's picture

10 Jan 2010 - 8:35 pm | चित्रा

सुंदर लेख.

धमाल मुलगा's picture

11 Jan 2010 - 3:10 pm | धमाल मुलगा

असेच म्हणतो.

यात्रीसेठ, बर्‍याच दिवसांनी लिहिलंत..चांगलं लिहिलंत.

सखी's picture

11 Jan 2010 - 7:12 pm | सखी

असेच म्हणते. मालगुडी डेजसारखेच निरागस दिवस आठवले, अजुन वाचायला नक्कीच आवडेल.

शितल's picture

14 Jan 2010 - 12:36 pm | शितल

छान लिहिले आहे. :)

ऋषिकेश's picture

10 Jan 2010 - 3:30 pm | ऋषिकेश

बेष्टच!!!
लेख मस्त! आवडला

-ऋषिकेश

स्वाती२'s picture

10 Jan 2010 - 4:52 pm | स्वाती२

मस्त!

अविनाशकुलकर्णी's picture

10 Jan 2010 - 5:20 pm | अविनाशकुलकर्णी

मजा आलि वाचुन..

विदेश's picture

10 Jan 2010 - 9:15 pm | विदेश

हरवलेल्या सुखाचा छान शोध घेतलाय ! संपला तो 'बाळपणीचा काळ सुखाचा ' असे म्हणण्याऐवजी, सापडला तो 'बाळपणीचा काळ सुखाचा 'असे म्हणावेसे वाटते!

टारझन's picture

10 Jan 2010 - 9:39 pm | टारझन

आंद्या .. आंद्या ..... कंटिन्यु ... कंटिन्यु ... प्लिज :)
व्हाट अ प्रकटन !!

- टारानंदयात्री

नीलकांत's picture

10 Jan 2010 - 10:40 pm | नीलकांत

खुप छान लिहीलं आहेस रे. आवडलं !

प्रभो's picture

10 Jan 2010 - 11:18 pm | प्रभो

मस्तच भौ..सगळे म्हणतात तर लिहीत रहा... :)

--प्रभो
-----------------------------------------------------------------------
काय सांगावे स्वतः विषयी,आहात तुम्ही सूज्ञ !! एका सारखे एकच आम्ही,बाकी सगळे शून्य !!
प्रभोवाणी

अक्षय पुर्णपात्रे's picture

11 Jan 2010 - 12:07 am | अक्षय पुर्णपात्रे

श्री यात्री, चित्रदर्शी पकटन अतिशय आवडले. अतिशय सुरेख.

प्राजु's picture

11 Jan 2010 - 4:31 am | प्राजु

खूप दिवसांनी लिहिलंत यात्री भाऊ.
अभिनंदन! लेख चांगला आहे. मात्र, नेहमीचा आनंदयात्री ट्च नाही जाणवला. निबंध लिहिल्यासारखं लिहिलंस असं वाटलं.
प्रामाणिक प्रतिक्रियेबद्दल राग मानू नये, तुझं लेखन आधीही वाचलं आहे. आणि ते आवडल्याचं वेळोवेळी सांगितलं आहे.. म्हणून हे सांगायचं धाडस केलं इतकंच!.
- प्राजक्ता
http://www.praaju.com/

स्वाती दिनेश's picture

11 Jan 2010 - 12:42 pm | स्वाती दिनेश

यात्री,
किती दिवसांनी प्रकटलास बाबा.. आणि काय सुरेख लिहिलं आहेस.. चित्रदर्शी !
खूप आवडले, वाचताना अलगद जुन्या दिवसात गेले.
स्वाती

गणपा's picture

11 Jan 2010 - 1:24 pm | गणपा

आंद्याशेठ एक नितांत सुंदर लेख..

तक्रार : फार कमी लिहिता तुम्ही.
आग्रहाची विनंती : असेच लिहिते रहा. आम्ही 'लुत्फ' उठवत राहु.
खुलासा : 'लुत्फ' हा शब्द उधार खात्यावर आणलेला है.

परिकथेतील राजकुमार's picture

11 Jan 2010 - 3:34 pm | परिकथेतील राजकुमार

आंदोबा उच्च लेखन हो. एकदम भावले मनाला.

©º°¨¨°º© परा ©º°¨¨°º©
आमचे राज्य

प्रमोद देव's picture

11 Jan 2010 - 3:51 pm | प्रमोद देव

बालपणात मस्त रमवलंत!
डोळ्यासमोर गुटगुटीत 'बाल' आंदू तरळून गेला. :)

**********
भले तर देऊ कासेची लंगोटी ।
नाठाळाचे माथी हाणू काठी ॥

संदीप चित्रे's picture

11 Jan 2010 - 8:45 pm | संदीप चित्रे

आमच्या घराच्या गच्चीवरची पाण्याची टाकी साफ करणं म्हणजे असाच आनंद असायचा.

लेख आवडला.

मृगनयनी's picture

20 Jan 2010 - 10:06 am | मृगनयनी

दारामधे आणी सोप्यामधे एक खिडकी होती, सोप्यावरुन त्या खिडकीत सहज चढता येई. खिडकीत चढुन गणपतीसमोर ठेवलेला प्रसाद उचलतांना कित्येक वेळा घसरुन पडायचो मी. अन मग रडायला लागलो की मावश्या बदाफळ म्हणुन चिडवायच्या.

शो$$$$$$$$$ श्वी SSSSSट्ट्ट्ट्ट्ट्ट्ट्ट्ट्ट्ट्ट्ट!!!!!!! ;)

खूऊऊउप सुन्दर!!!

आजोळच्या आठवणी दुधावरच्या सायीसारख्या असतात!!!!

युद्ध माझा राम करणार | समर्थ दत्तगुरु मूळ आधार |
मी वानरसैनिक साचार |रावण मरणार निश्चित ||
|| इति अनिरुद्ध महावाक्यम् ||

धनंजय's picture

12 Jan 2010 - 9:52 pm | धनंजय

मस्त लेखन

शुचि's picture

1 Feb 2010 - 8:20 am | शुचि

रम्य बाल्पणाचे सुन्दर शब्दचित्र.
>>गच्चीवरुन औरंगबादेतले प्रसिद्ध सलिम अली सरोवर दिसे. उन्हाळ्याच्या दिवसात संध्याकाळच्या त्या गार हवेने मन प्रफुल्लीत हो>>>>
या वाक्यानंतर का कोणास ठाऊक पण बंद, हीटर लावलेल्या खोलीत मला वार्‍याची पाण्यावरून आलेली आलेली झुळूक स्पर्शून गेली. खरच सांगते!!

जादूगार आहात की काय?

***************
आम्ही काय कुणाचे खातो
तो राम अम्हाला देतो