.inwrap
{
background-color: #F7F0ED;
}
.inwrap
{
border: solid transparent;
border-width: 30px;
-moz-border-image: url(https://lh3.googleusercontent.com/Ejo0qm9nwo9Gyq03Q59ESI18nSmxfyofkT7Noi...) 76 79 77 83 repeat;
-webkit-border-image: url(https://lh3.googleusercontent.com/Ejo0qm9nwo9Gyq03Q59ESI18nSmxfyofkT7Noi...) 76 79 77 83 repeat;
-o-border-image: url(https://lh3.googleusercontent.com/Ejo0qm9nwo9Gyq03Q59ESI18nSmxfyofkT7Noi...) 76 79 77 83 repeat;
border-image: url(https://lh3.googleusercontent.com/Ejo0qm9nwo9Gyq03Q59ESI18nSmxfyofkT7Noi...) 76 79 77 83 repeat;
}
Pyrography (पायरोग्राफी) - To draw with fire..
शब्दशः 'जाळ अन् धूर संगटच' असेच या कलेचे वर्णन करता येईल. पायरोग्राफी 'wood burning art' म्हणूनदेखील परिचित आहे. आगीच्या मदतीने किंवा आगीवर तापवता येईल अशा पेनाने केलेले रेखाटन. फार प्राचीन काळापासून ही कला अस्तित्वात आहे. काळानुसार वापरायची साधने बदलत वा सुधारत जाऊन, आता user friendly तयार पायरोग्राफी पेन बाजारात मिळते. दिसायला अगदी सोल्डरिंग पेनासारखे, पण याला टाक, कॅलिग्राफी पेनाप्रमाणे पुढे जोडायला वेगवेगळ्या जाडीची, आकाराची, टोकदार किंवा सपाट attachments लावता येतात. विजेच्या मदतीने या attachments तापतात. पेनाला तापमान नियंत्रित करायची सोय असते. ज्या वस्तूवर रेखाटन करायचे त्याप्रमाणे तापमान कमी-जास्त करावे लागते. लाकूड, लेदर, कागदावर आपण जाळून लिहू शकतो, चित्रे काढू शकतो. काही हौशी लोक तर हाडेदेखील वापरतात. माझी धाव अजून लाकडापर्यंतच आहे.
दोन वर्षापूर्वी, माझ्या वाढदिवसाला नवीन कला शिकायची, म्हणून आम्ही दोघे येथील क्राफ्ट शॉपमध्ये गेलो. अनिल अवचटांच्या लाकडी कोरीवकामाबद्दल जाणून होतो, उत्सुकतेपोटी सहज आम्ही त्या भागात गेलो. वेगवेगळ्या लाकडी वस्तू, त्याच्या संबंधित असलेल्या कलेची पुस्तके व लागणारी साधने तिथे आजूबाजूला ठेवलेली होती. कोरताना घरात कचरा होईल आणि साफसफाई कोण करत बसणार... म्हणून पुढे वळलो. एका पुस्तकावर 'पायरोग्राफी' लिहिलेले दिसले. जाळपोळ करून चित्रकला करता येईल या उत्सुकतेने जरा चाळले. नवीन काहीतरी दिसते आहे म्हणून नवर्याने हेच भेट दिले. पेन व काही फळकुटे सरावाकरिता उचलून आणली. सोबत पेन बनवणारी संस्था यू ट्यूबवर त्याबद्दल माहिती सांगणारे व्हिडिओ टाकते असे पत्रकावर लिहिले होते. त्याचबरोबर इतर कलाकारांनी त्यांचे अपलोड केलेले काही व्हिडिओ तिकडे सापडले. थोडे गुगलून हळूहळू मी शिकायला सुरवात केली.
यात पहिला टप्पा होता तो म्हणजे जमेल तितक्या कमी वेगाने, अगदी कासवाच्या गतीने हे पेन वापरणे. आपल्या हाताला इतक्या वर्षांची लिहायची सवय असते, त्याच्या चार ते पाच पट संथ वेगाने पायरोग्राफी पेन वापरावे लागते. घाई केल्यास लाकूड एकसारखे जळत नाही. पेन/पेन्सिलीने लिहिताना आपल्याला थोडा दाब देऊन लिहायची सवय असते. इकडे मात्र उलटे आहे. जेवढा कमी दाब देता येईल तेवढा चांगला, नाहीतर लाकडावर खड्डे पडून पृष्ठभाग खडबडीत दिसतो. तापमान कमी-जास्त करून वेगवेगळ्या छटा साकारता येतात. जास्त ठेवल्यास जर्द काळा, तर जसजसे कमी करू तशा तपकिरी छटा उमटत जातात.
लाकूड कोणत्या प्रकारचे असले पाहिजे हा या कलेमध्ये फार महत्त्वाचा भाग आहे. शक्यतो फिकट, भुरकट असल्यास जाळल्यावर चित्र उठून यायला मदत होते. घट्ट तंतू व गोलाकार वलय एकमेकांच्या जवळजवळ असतील तर जळताना धूर होतो. कधीकधी राळ वर येऊन खूप वेळ लागतो. जर सुटसुटीत तंतू असतील तर कमी वेळात, चांगल्या प्रकारच्या छटा साधता येतात. राळ वर न आल्यामुळे एकसारख्या रेषा उमटत असल्याने सारखे पेनाने त्याच जागेवर गिरवायला लागत नाही. या कलेसाठी नुकतेच कापलेले लाकूड अथवा शक्यतो वार्निश न मारलेले लाकूड वापरत असल्याने सर्व संपल्यावर तेल किंवा polyurethaneचे वरून एक-दोन थर द्यावे लागतात. कालांतराने पायरोग्राफी फिकी पडत जाते. तेल वापरल्यास लाकूड आणि पायरोग्राफीच्या छटा राजस दिसतात व चांगल्या टिकतात.
नकळत भाजू नये किंवा इतर काही अपघात होऊ नये यासाठी खूप काळजी घ्यावी लागते. लाकडातून निघणारा धूर हा त्रासदायक असू शकतो. यासाठी एका बाजूने टेबलावरील छोटा पंखा चालू ठेवावा लागतो. खिडकीजवळ बसल्यास उत्तम, कारण पंख्याच्या मदतीने धूर बाहेर जातो. काही कलाकार मास्क लावूनदेखील काम करतात. सुरुवातीला नकळत पटकन हात गरम पेनास लागू नये म्हणून हातमोजा घालणे बरे किंवा फर्स्ट-एड किट जवळ ठेवायला लागते. डोळ्यांच्या बचावासाठी तसा चश्मा घातल्यास धुरामुळे डोळे चुरचुरत नाहीत व अपघातदेखील टळतो.
व्यवसायाने मी वास्तुविशारद, मात्र हस्तकलेची आवड.. यातूनच माझ्या पायरोग्राफीची सुरुवात झाली. सराव वाढला तशी आवड वाढली. रोज नवीन काहीतरी करावे वाटू लागे. वास्तुकला शिकताना कोणतीही रचना कशी असावी, त्यासाठी कोणकोणते मुद्दे लक्षात घावे यावर पहिली दोन वर्षे फार भर असतो. सध्या कोणाही व्यक्तीसाठी जेव्हा एखादी वस्तू करायला घेतली, तर ती फक्त त्या व्यक्तीसाठी आगळीवेगळी करायला शिक्षणाची साथ होते. आजूबाजूला मित्रमंडळी भरपूर असल्याने हळूहळू प्रत्येकाचे वाढदिवस, लग्न, गृहप्रवेश, बारसे असे एकही कार्यक्रम मी सोडले नाहीत, जेव्हा त्यांना आम्ही स्पेशल पायरोग्राफी भेटवस्तू दिल्या नाहीत.
ही पहिली वाढदिवसाची भेट, जेव्हा माझी अगदी सुरुवात होती. पानाच्या आकाराच्या attachmentने उलटा ठसा उमटवून ही फुले केली. नंतर टोकदार attachmentने नक्षी काढली.
चहा, कॉफी, वाईन वगैरेसाठी टेबलवर पेला/कप ठेवायला हे कोस्टर्स केले. यावरचे नक्षीकाम मेंदीसारखे केले. आमच्या एका मैत्रिणीने तिच्या देवघरात ठेवायला एक छोटे टेबल मला आणून दिले. त्यावर आपली शुभचिन्हे मिळून देवघरास साजेसे असे मंडला बनवले आहे.
माझी नणंद स्वतः एक कलाकारच आहे आणि अलादीनची जास्मिन तिची आवडती राजकन्या. तेव्हा तिच्यासाठी स्पेशल, जवळजवळ ५० तास बसून ही पेटी बनवली.
अशाच माझ्या एका मैत्रिणीबरोबर कलेची देवाणघेवाण केली. ही नावाची पाटी तिच्या नवीन घरासाठी पाठवली. तिने माझ्या नावाचा बॉक्स तिच्या decoupage (कागद चिकटवून कला)ने बनवून पाठवला.
झिम्बाब्वेची माझी एक मैत्रीण, रुफारो, तिला छोटासा भारत तिच्या घरी असावा या उद्देशाने तिच्यासाठी ताजमहाल असलेला दागिन्यांचा डबा बनवला.
एका जवळच्या मैत्रिणीने तिच्या आजोळी रशियाला जाताना काही भेटवस्तू बनवून घेतल्या.
एका काकूंनी नेदरलँड्सला जाताना भारतीय नक्षीकाम असलेल्या वस्तू बनवून नेल्या.
लग्नात माझ्या नणंदेच्या सासरी लोकांना आम्ही स्वतःहून छोट्या डब्या भेट केल्या.
साहजिकच याने वेगवेगळ्या विषयांवर काम करता आले आणि आपण फक्त त्यांच्यासाठी मेहनत करून बनवलेल्या वस्तूंचे त्यांना अप्रूपही वाटे. त्यातच काही मित्रमंडळींनी social mediaवरती प्रतिक्रिया जाणून घेण्यास सुचवले, त्यातून फेसबुक आणि इंस्ताग्रामवर 'कोयरी' या नावाने कलादालन सुरू केले. नातेवाईक, मित्रमंडळी यांच्याकडून प्रचंड उत्साहाने प्रतिसाद मिळाला. इंस्ताग्राममुळे तर जगातून वेगवेगळ्या राष्ट्राच्या कालकारांकडून हळूहळू प्रतिक्रिया यायला आरंभ झाला. नवीन दिग्गज कारागीर कळले, त्यांच्याकडून आणखी जास्त शिकता आले. भारतीय कलेत पायरोग्राफी थोडी त्यांच्यासाठी वेगळी असल्याने काहींनी स्वतःहून देवाणघेवाणीस प्रवृत्त केले. एकदा वार्निशबरोबर झालेल्या गोंधळात या लोकांशी संपर्क साधला. एका बाईंनी, ना ओळख ना पाळख, पण स्वतःहून त्यांची गौप्य तेलाची कृती व त्याचा डबीभर नमुनादेखील माझ्या घरी पाठवून दिला. सगळ्यांचा हा असा प्रतिसाद मिळतो आहे, तो खरच बहुमूल्य आहे.
नवरा त्याच्या शिक्षणात दिवसेंदिवस जास्त गढून जात असल्याने, तो घरी नसतानाचा वेळ मी या छंदाकडे दिला. तसेच एखादा दिवस मी अगदीच जास्त वेळ काम करणार असेन तरी त्याची काही हरकत नव्हती. तरी मी स्वतःहून घर आणि छंद या दोघांना समान प्राधान्य दिले. आता हा फक्त छंद ठेवायचा की त्याचा व्यवसाय करायचा, याचा पूर्ण निर्णय त्याने माझ्यावर सोडला आहे. छंदाचा व्यवसाय व्यावहारिकतेने सांभाळताना आवड जोपासली गेली पाहिजे असा प्रयत्न राहील.
सोशल नेटवर्किंगमुळे या कलेतल्या दिग्गजांचे काम घरबसल्या बघता येते. त्यांनी स्वतःहून त्यांची वेगळी निर्माण केलेली रचनाशैली अभ्यासता येते. सुरुवातीला तयार रेखाटने सरावासाठी उपयोगी ठरली. मात्र आता छंद आणि व्यावसायिक शिक्षण यांचा मेळ घालून, पुढे आपली वेगळी अशी शैली विकसित करायचा साध्या प्रयत्न सुरू आहे. यातून थोडी मिळकत झाली तर हरकत नाही, मात्र एक दिवस छोटे का होईना, एखादे प्रदर्शन भरवावे असा मानस आहे.
सहज मिळालेल्या वाढदिवसाच्या भेटीबरोबर नवीन काहीतरी शिकताना, जोपासताना, एका वेगळ्या कलेमध्ये हरवताना .. असाच जाळ अन् धूर संगटच ... सैराट...
इतर कलाकृती बघण्यास कलादालन:
www.facebook.com/koyripyrofolio
www.instagram.com/koyri_pyrography
प्रतिक्रिया
10 Sep 2016 - 3:08 pm | साळू
सुरेख!
10 Sep 2016 - 3:31 pm | तुषार काळभोर
सुंदर!
सैराट अन जास्मिनचं कौतुक करायला शब्द सुचत नाहीत.
10 Sep 2016 - 4:02 pm | खेडूत
मस्त!
सुरेख आणि विधायक जाळपोळ... खूप शुभेच्छा!
10 Sep 2016 - 4:05 pm | अमितदादा
अप्रतिम...पहिला परिच्छेद वाचल्यानंतर खाली इतकं अप्रतिम कलाकुसर असू शकत हे वाटलं नव्हतं. एकदम सुंदर..
10 Sep 2016 - 4:14 pm | अभिजीत अवलिया
भारी आहे हे. खूप आवडले.
10 Sep 2016 - 4:21 pm | झेन
बस् मरने को जी करता है | अफलातून
10 Sep 2016 - 4:40 pm | बाबा योगिराज
आमचा गणेशा झाला, म्हणून आम्ही इंस्टा नामक ग्रामी जाऊन आलो. तिथे पाहतो तर काय? एक लंबर फोटू. क्या बात, सगळे एकसे एक फोटू आहेत. आवड्यास.
तुमची कला आणि हा लेख दोन्ही आवडलें.
इंस्टाग्राम वर लगेच फ़ॉलो करायला सुरवात केली.
बाबा योगीराज.
10 Sep 2016 - 7:36 pm | मूनशाईन
इंस्ताग्रामवर मी बऱ्याचदा काम चालू असतानाचे फोटो टाकते. यापुढील लेखात चित्रांसकट तपशीलवार लिहेनच.
10 Sep 2016 - 11:02 pm | बाबा योगिराज
तै, तुमचा आजवरचा प्रवास वाचायला आवडेल. हा भाग पहिला समजून लिहायला सुरवात करा. मिपाकर आपल्या प्रवासात सोबत असतीलच.
आपल्या कलेसाठी, आणि लेखणास शुभेच्छा.
आपला वाचक,
बाबा योगीराज.
10 Sep 2016 - 5:02 pm | जव्हेरगंज
10 Sep 2016 - 5:52 pm | अजया
छान व्हिडिओ.
10 Sep 2016 - 7:43 pm | मूनशाईन
हा प्रोफेशनल पेन आहे. त्यावर अजून जास्त तापमान ठेवता आहे, एकदम पटापट काम करता येते. माझा अगदी साधा आहे, लालबुंद होण्याइतकी टीप तापत नाही, पण त्यामुळे जास्त वेळ लागतो. अजून जास्त शिकेन तेव्हा असा घेणार आहे.
10 Sep 2016 - 5:06 pm | पद्मावति
अप्रतिम!
10 Sep 2016 - 5:11 pm | प्रीत-मोहर
मुनशाईन ताई जब्बरदस्त!!
माझ्या गृहप्रवेशासाठी तुझ्याकडून बनवून घेउ शकेन का नेमप्लेट? तुझा व्यवसाय असेल तर माझी ऒर्डर आत्ताच . मात्र मला ते पुढल्या वर्षी हवय.
10 Sep 2016 - 7:50 pm | मूनशाईन
माझ्या फेसबूक दालनावर व्यनी करा.
10 Sep 2016 - 11:16 pm | प्रीत-मोहर
नक्की करते ग व्य. नि.
धन्यु ताई
10 Sep 2016 - 5:23 pm | जयन्त बा शिम्पि
खरं म्हणजे शीर्षक ओझरते पाहून 'पायरसी ' बद्दल काहीतरी लिहिले असे वाटून , दुर्लक्ष करणार होतो, पण थोडे थांबल्यावर लक्षात आले की ' हे ' काहीतरी " वेगळेच " आहे. मग समग्र वाचुन काढले आणि डोळां भरून पाहिले.
खरोखर असे काही असते हे माहितच नव्हते. पण त्याचा मीही शोध नक्की घेईन. लय भारी ! ! एका नव्या कलेचा परिचय करुन दिल्याबद्दल धन्यवाद.
10 Sep 2016 - 5:25 pm | बॅटमॅन
कलाकुसर जबरदस्तच एकदम. हटके म्हणतात ते यालाच! साष्टांग. _/\_
10 Sep 2016 - 6:19 pm | भुमी
सुंदर ,मनमोहक,एकदमच हटके....
10 Sep 2016 - 6:27 pm | शलभ
अप्रतिम.._/\_
10 Sep 2016 - 6:27 pm | अंतरा आनंद
अप्रतिम. हे असा काही प्रकार असतो हे बिलकुल माहिती नव्हते. तुमच्या फेबु पेजबर जाऊन पाहिले. एकसो एक कलाकृती आहेत. फारच सुंदर.
10 Sep 2016 - 7:10 pm | प्रा.डॉ.दिलीप बिरुटे
जब्बर दस्त....! जियो.
-दिलीप बिरुटे
10 Sep 2016 - 8:25 pm | स्रुजा
बाप रे !! चिकाटी आणि कल्पनाशक्तीचं करु तितकं कौतुक कमीच आहे. अप्रतिम देखण्या वस्तु आहेत. यावर एक लेखमाला नक्की काढा. वाचायला फार आवडेल.
10 Sep 2016 - 10:11 pm | पिंगू
काही दिवसांपूर्वी तूनळीवर सहजच एक दुवा बघितला होता. तो पायरोग्राफीसाठी पेन कसे तयार करायचे त्याबद्दल होता.
आता हे बघून तर डोळ्यांचे पारणेच फिटले..
10 Sep 2016 - 10:56 pm | पिलीयन रायडर
म्हणजे मला नक्की सुचत नाहीये की नक्की कसं तुमचं कौतुक करु?!! अहो काय सुंदर कला आहे ही!
ती जास्मिन तर पार "ती पाहताच बाला.. " आहे.. ज्या भाग्यवान मुलीला ही पेटी मिळाली तीचा भयानक हेवा वाटला हो..
तुम्ही व्यवसाय म्हणुनच करा हो हे.. आणि इथे नक्की सांगा. मी १००% तुमची पहिली गिर्हाईक असेन!
फारच आवडला हा लेख!
11 Sep 2016 - 8:54 am | मूनशाईन
हो नक्कीच सांगेन. फार मस्त वाटते आहे सगळ्यांना आवडते आहे.
11 Sep 2016 - 12:58 am | भाग्यश्री कुलकर्णी
सुंदर. नवीन कलेची माहिती मिळाली. अप्रतिम कलाकारी.
11 Sep 2016 - 2:49 am | रुपी
अफाट आणि अचाट आहे हे सगळं! अशा नावाची एखादी कला असते हेच मुळात माहीत नव्हतं. आणि वाढदिवसाची भेट म्हणून मिळालेल्या गोष्टीतून इतकं काही करणं म्हणजे फारच भारी. हे सगळं पाहिलं की "आपण नक्की आपल्या आयुष्यात काय करत आहोत" असं वाटतं.
तुमचं फेसबूक पेजही पाहिलं. कौतुक करायला शब्दच सुचत नाहीयेत. _/\_
11 Sep 2016 - 8:03 am | चंपाबाई
छान
11 Sep 2016 - 8:18 am | झेन
"हे सगळं पाहिलं की "आपण नक्की आपल्या आयुष्यात काय करत आहोत" असं वाटतं"
हा त्रास मला मिपावर ब-याचदा होतो, आतातर मला वाटतं बहुधा मला याचं व्यसन लागलय.
11 Sep 2016 - 12:09 pm | इल्यूमिनाटस
अफाट!
घरातली सगळी लाकडं तुम्हाला आणून द्यावी म्हणतो!
ती जास्मिन तर फारच भारी!
व्यवसाय सुरु कराच!
11 Sep 2016 - 10:40 pm | शिव कन्या
अशा अनवट कलेचा ध्यास घेतल्या बद्दल अभिनंदन.
तुमची कला उत्तरोत्तर अशीच सुबक जळत राहो आणि नवनव्या डिझाईन उमलोत.
हे जरा जाड कागदावर करता येण्यासारखे आहे का?
12 Sep 2016 - 8:01 am | मूनशाईन
होय. जाड कागदावर करता येते. मी एकदा प्रयत्न केला आहे, पण माझ्या पेनाचे कमाल तापमान देखील कागदासाठी अपूरे पडते. कागदावर खूप जास्त तापमानावर, मात्र अगदी हलक्या हाताने वापरावे लागते.
13 Sep 2016 - 12:28 pm | शिव कन्या
हे आश्चर्य!
मी विचार केला कि कागद लाकडापेक्षा एकदम thin माध्यम आहे तर त्याला कमी तापमान लागणार.
हलक्या हाताने पेन वापरावा हे मान्य. पण कागदावर कमाल तापमान ही अपुरे कसे काय पडते? काही कारण?
व्य नि पाठवत आहे.
13 Sep 2016 - 12:53 pm | अभ्या..
लाकूड कितीही झाले तरी सच्छित्र मटेरिअल आहे. डेन्सीटी कमी असते. पेपर जरी पातळ असला तरी त्याची डेन्सिटी जास्त असते. एकाच आकारमानाचा (लांबी रुंदी उंची) कागदाचा गट्ठा आणि त्याच आकारमानाचा लाकडाचा ठोकळा उचलून पहा. कळेल. बाकी मी हा पेपरवर पायरोग्राफीचा प्रयोग केलेला नाहीये. पेपरची माहीती असलेने सांगितले.
12 Sep 2016 - 5:28 am | चाणक्य
वेगळीच कला. मला 'पायरोग्राफी' नामक काही असतं हेच माहिती नव्हतं.
12 Sep 2016 - 7:48 am | मनिमौ
शब्दशः डोळ्यांच पारण फिटले.
12 Sep 2016 - 8:48 am | मूनशाईन
14 Sep 2016 - 10:11 am | यशोधरा
ओहो, सुंदर!!!
12 Sep 2016 - 8:50 am | नावातकायआहे
ह्या कलेबद्दल काहीच माहीत न्हवते. :-(
12 Sep 2016 - 9:12 am | झुमकुला
अतिशय सुंदर, अप्रतिम,......
12 Sep 2016 - 10:13 am | भ ट क्या खे ड वा ला
दहा बोटे तोंडात या प्रतिक्रिये सारखिच अवस्था .
खूपच छान.
12 Sep 2016 - 10:47 am | नि३सोलपुरकर
केवळ अप्रतिम
शुभेच्छा! __/\__
12 Sep 2016 - 10:22 pm | मानसी१
अतीशय वेगळी कला. अप्रतीम.
13 Sep 2016 - 5:58 am | बहुगुणी
द्यावीशी वाटणारी सगळी विशेषणे आधीच्या सर्व प्रतिसादांमध्ये आलेली आहेत! जबरदस्त कला आहे हातात! व्यवसाय कराच, नक्कीच यशस्वी व्हाल!
13 Sep 2016 - 11:44 am | रघुनाथ.केरकर
नविनच काहीतरी पाहायला मिळालय...
जास्मिन तर अप्रतीमच
13 Sep 2016 - 12:02 pm | इरसाल
लेख वाचताना वाटत होतं की असं काहीतरी आहे घरी माझ्याकडे.
कुंपणीने भेट दिलेले पेन साठीचे स्टँड आहे आणी दुसरी छोटुशी बेसबॉल बॅट पण.
13 Sep 2016 - 2:12 pm | स्मिता चौगुले
अतिशय सुंदर कला. खूप छान केल्या आहेत सगळ्या कलाक्रुती, विशेषतः जास्मिन अन सैराट फार आवड्ले.
इथे चित्रे दिसत नाहीत म्ह्णून तुमचे फेसबूक पेज लाइक करुन पहिलेत सगळे फोटो , केवळ अप्रतिम , फोटोग्राफी पण अगदी प्रोफेशनल आहे. तुमचा या कलेचा प्रवास असाच बहरत राहो.
पुढे मागे तुमचे मार्ग्दर्शनपर लेख वाचून हे करुन पाह्ण्याची इच्छा आहे, तेंव्हा लवकर पुढचे लेख येवुद्यात
13 Sep 2016 - 2:12 pm | मृत्युन्जय
काय कमाल कला आहे. सगळ्याच कलाकृती एक से बढकर एक. ते टेबल आणि जस्मिनची पेटी तर केवळ अप्रतिम
13 Sep 2016 - 2:59 pm | सिरुसेरि
सर्वच सुंदर आणि सैराट कलाकॄती . कुठल्या ऑनलाईन पोर्टलवर खरेदि करता येतील का ?