रुपकुंड : शेकडो प्राचीन सांगाड्याने भरलेला विलक्षण तलाव

chittmanthan.OOO's picture
chittmanthan.OOO in जनातलं, मनातलं
29 Jan 2024 - 3:13 pm

भव्य हिमालयातील उंच, बर्फाच्छादित शिखरे आणि चित्तथरारक खोऱ्यांमध्ये वसलेले, एक थंडगार रहस्य असलेले सरोवर आहे: रूपकुंड, ज्याला स्केलेटन लेक देखील म्हटले जाते. 16,500 फूट उंचीवर असलेल्या या पाण्याच्या शरीरात एक भयंकर रहस्य आहे - त्याचे किनारे शेकडो प्राचीन सांगाड्यांनी भरलेले आहेत, त्यांचे मूळ एका वेधक गूढतेने झाकलेले आहे ज्याने इतिहासकार आणि शास्त्रज्ञांना अनेक दशकांपासून चकित केले आहे.

सांगाड्याचा शोध

हा भीषण शोध 1942 मध्ये हरि किशन मधवाल नावाच्या वन रेंजरने लावला होता. तो दुर्गम प्रदेशात गस्त घालत असताना, तो एखाद्याच्या मणक्याला थरथर कापेल अशा दृश्यावर अडखळला - सरोवराचे स्वच्छ पाणी, सामान्यत: वर्षभर गोठलेले, एक सांगाडा संग्रह प्रकट केला, त्यांची हाडे किनाऱ्याभोवती आणि अगदी खाली विखुरलेली. वितळणारा बर्फ. दुसऱ्या महायुद्धात मृत्युमुखी पडलेल्या जपानी सैनिकांचे हे अवशेष असल्याचा प्राथमिक अंदाज होता. तथापि, पुढील तपासात एक खूप जुनी आणि अधिक आकर्षक कथा उघड झाली.

रहस्य उलगडत आहे

प्रारंभिक सिद्धांतांनी असे सुचवले आहे की सांगाडे लोकांच्या एकाच गटाचे होते ज्यांनी आपत्तीजनक घटनेत, शक्यतो अचानक झालेल्या गारपिटीमुळे किंवा हिमस्खलनात त्यांचा दुःखद अंत झाला. तथापि, जसजसे वैज्ञानिक अभ्यास सखोल होत गेले, तसतसे एक अधिक जटिल कथा उदयास आली. रेडिओकार्बन डेटिंगवरून असे दिसून आले की सांगाडे 8 व्या ते 10 व्या शतकापर्यंत आणि अगदी 19 व्या शतकातील वेगवेगळ्या कालखंडातील आहेत. याव्यतिरिक्त, डीएनए विश्लेषणाने सूचित केले आहे की व्यक्ती दक्षिण आशिया, पूर्व भूमध्यसागरीय आणि आग्नेय आशियासह विविध क्षेत्रांमधून उद्भवल्या आहेत. यामुळे एकल-इव्हेंट सिद्धांताला धक्का बसला आणि रहस्याचा एक नवीन अध्याय उघडला.

संभाव्य स्पष्टीकरण

सिंगल-इव्हेंट सिद्धांत डिबंक केल्यामुळे, नवीन स्पष्टीकरणे उदयास आली. एक प्रचलित सिद्धांत असे सुचवितो की रूपकुंड हा तीर्थयात्रेचा मार्ग होता आणि सांगाडे यात्रेकरूंचे होते जे विश्वासघातकी भूप्रदेशातून मार्गक्रमण करताना, कठोर हवामानाचा सामना करताना आणि डाकू हल्ल्यांना तोंड देत असताना मृत्यू पावले. हा सिद्धांत स्थानिक पौराणिक कथांशी संरेखित आहे ज्या देवी नंदा देवीच्या क्रोधाबद्दल बोलतात, ज्याने यात्रेकरूंवर भयंकर गारपीट केली.

दुसरा सिद्धांत असा प्रस्तावित करतो की सांगाडे हे त्या व्यापाऱ्यांचे अवशेष असू शकतात ज्यांनी हा मार्ग व्यावसायिक कारणांसाठी वापरला होता. डीएनए विश्लेषणाद्वारे ओळखल्या जाणाऱ्या व्यक्तींचे वैविध्यपूर्ण उत्पत्ती या सिद्धांताचे समर्थन करतात असे दिसते. तथापि, व्यापाराशी संबंधित कोणत्याही कलाकृती नसल्यामुळे निर्णायकपणे सिद्ध करणे आव्हानात्मक होते.

सांगाड्यांवर केलेल्या वैज्ञानिक अभ्यासाबद्दल अधिक तपशील

रूपकुंडच्या सांगाड्यांवर गेल्या काही वर्षांत अनेक वैज्ञानिक अभ्यास करण्यात आले आहेत. या अभ्यासांनी विविध तंत्रे वापरली आहेत, यासह:

रेडिओकार्बन डेटिंग : हे तंत्र सांगाड्याचे वय ठरवण्यासाठी वापरले जात असे. परिणामांवरून असे दिसून आले की सांगाडे वेगवेगळ्या कालखंडातील होते, 8 व्या ते 10 व्या शतकापर्यंत आणि अगदी 19 व्या शतकापर्यंत.

डीएनए विश्लेषण: या तंत्राचा वापर व्यक्तींचे मूळ ओळखण्यासाठी केला जात असे. परिणामांवरून असे दिसून आले की व्यक्ती दक्षिण आशिया, पूर्व भूमध्यसागरीय आणि आग्नेय आशियासह विविध क्षेत्रांमधून आल्या होत्या.

मानववंशशास्त्रीय विश्लेषण: या तंत्राचा उपयोग सांगाड्याच्या शारीरिक वैशिष्ट्यांचा अभ्यास करण्यासाठी केला गेला, जसे की त्यांची उंची, लिंग आणि वय. परिणामांमध्ये असे दिसून आले की व्यक्ती विविध वयोगटातील आणि लिंगांचे होते.

स्थिर समस्थानिक विश्लेषण: या तंत्राचा वापर व्यक्तींच्या आहाराचा अभ्यास करण्यासाठी केला गेला. परिणामांवरून असे दिसून आले की व्यक्तींनी विविध प्रकारचे आहार घेतले होते, ते सूचित करतात की ते जगाच्या वेगवेगळ्या भागातून आले आहेत.

तलावाशी संबंधित स्थानिक दंतकथा आणि लोककथा

उत्तराखंड प्रदेशातील स्थानिक लोकांच्या रूपकुंड तलावाशी संबंधित अनेक दंतकथा आणि लोककथा आहेत. एक लोकप्रिय आख्यायिका यात्रेकरूंच्या एका गटाची कथा सांगते जे हिमालयातील पवित्र शिखर नंदा देवीकडे जात होते. यात्रेकरूंनी नंदा देवी यांना त्यांचा आदर न केल्यामुळे राग आला आणि तिने त्यांना भयंकर गारांचा वर्षाव करून त्यांना शिक्षा केली ज्यामुळे सर्वांचा मृत्यू झाला. रूपकुंड येथील सांगाडे हे या यात्रेकरूंचे अवशेष असल्याचे सांगितले जाते.

आणखी एक आख्यायिका व्यापाऱ्यांच्या एका गटाची कथा सांगते जे हिमालय ओलांडत होते तेव्हा ते अचानक हिमवादळात अडकले. व्यापारी गोठून मरण पावले आणि वितळणाऱ्या बर्फाने त्यांचे मृतदेह रूपकुंड तलावात वाहून गेले.

रूपकुंड तलाव हे दुर्गम आणि कठोर वातावरणात आहे. हे सरोवर 16,500 फूट उंचीवर आहे आणि हे क्षेत्र प्रचंड हिमवर्षाव आणि हिमस्खलनासह खराब हवामानाच्या अधीन आहे. यामुळे संशोधकांना साइटवर प्रवेश करणे आणि अभ्यास करणे कठीण होते.

आणखी बरेच लेख वाचण्यासाठी www.chittmanthan.com वर क्लिक करा.

इतिहास

प्रतिक्रिया

कंजूस's picture

29 Jan 2024 - 8:34 pm | कंजूस

विशेष माहिती.

धन्यवाद.

लिंक मिळाली नाही...

मनिम्याऊ's picture

31 Jan 2024 - 9:28 am | मनिम्याऊ
मुक्त विहारि's picture

31 Jan 2024 - 2:42 pm | मुक्त विहारि

धन्यवाद...

वाचलेले लक्षांत राहते पण कुणी लिहिले आहे? हे कधी कधी विसरून जातो..

कपिलमुनी's picture

29 Jan 2024 - 9:25 pm | कपिलमुनी

तो एखाद्याच्या मणक्याला थरथर कापेल अशा दृश्यावर अडखळला - सरोवराचे स्वच्छ पाणी, सामान्यत: वर्षभर गोठलेले, एक सांगाडा संग्रह प्रकट केला, त्यांची हाडे किनाऱ्याभोवती आणि अगदी खाली विखुरलेली. वितळणारा बर्फ. दुसऱ्या महायुद्धात मृत्युमुखी पडलेल्या जपानी सैनिकांचे हे अवशेष असल्याचा प्राथमिक अंदाज होता. तथापि, पुढील तपासात एक खूप जुनी आणि अधिक आकर्षक कथा उघड झाली.

वामन देशमुख's picture

30 Jan 2024 - 7:56 am | वामन देशमुख

चौर्य की ए आय भाषांतर ??

हं... वाटतंय असं.

---

बाकी, धाग्यातील विषयाबद्धल माहिती नव्हती. ऐकावे ते नवलच!
धन्स्.

कर्नलतपस्वी's picture

30 Jan 2024 - 6:22 am | कर्नलतपस्वी

गुगलवर वाचलयं.

चौथा कोनाडा's picture

7 Feb 2024 - 10:10 pm | चौथा कोनाडा

थरारक कहाणी आहे.