तरूण तेजपाल, तेहेलका आणि पत्रकारीतेतील नैतिकता

विकास's picture
विकास in काथ्याकूट
21 Nov 2013 - 2:52 am
गाभा: 

तेहेलकाचे नाव ऐकल्यावर भारतात "स्टींग ऑपरेशन" कसे प्रचलीत झाले ते लक्षात येते. बंगारू लक्ष्मण यांचे लाच घेताना काढलेल्या चित्रफिती आठवतात. तोच प्रकार इतर राजकारण्यांबरोबर देखील केला. मोदींच्या विरोधात गोध्रादंगलीवरून आवाज करणार्‍यांमधे तेहलकाच पुढे होते. त्याचे संस्थापक - प्रमुख संपादक तरूण तेजपाल हे इंडीया टूडे, आउटलूक आदी कम्युनिस्ट विचारसरणींच्या माध्यमातून वर आलेले असल्याने सगळा तेहेलका हा भाजपा, संघ आणि तत्सम (आणि कधी कधी काँग्रेसच्या) विरोधातच असणे ह्यात काहीच आश्रर्यकारक नव्हते. पण त्यासंदर्भात दाखवली गेलेली नैतिकता ही किती कचकड्याची होती हे आज तेहेलका सोडून इतर प्रसिद्धी माध्यमात आलेल्या बातम्यातून समजते. थोडक्यात खालील प्रकार घडला आहे. (संदर्भ: आउट्लूक आणि एनडीटीव्ही)

स्वतःच्या मुलीच्या वयाच्या असलेल्या स्त्री पत्रकाराशी त्यांनी अशोभनीय कृती (sexual misconduct) केल्या, त्या देखील परत परत. त्या स्त्रीपत्रकाराने जेंव्हा तक्रार केली तेंव्हा तिची माफी मागितली आणि स्वतःच प्रायश्चित्त घेत आहे असे म्हणत स्वतःस संपादकपदावरून ६ महीन्यांसाठी बाजूस ठेवले आहे. वर असे देखील म्हणले आहे की त्या स्त्रीची माफी मागितल्यावर आणि हे प्रायश्चित्त घेतल्यावर ती समाधानी आहे. पण त्या स्त्रीच्या पत्रकार सहकार्‍याच्या म्हणण्यानुसार तसे काही झालेले नाही आणि ती काही निव्वळ माफीवरून समाधानी नाही...

आता काही प्रश्न निर्माण होतातः

  1. जर त्या स्त्रीने व्यवस्थापनाकडे तक्रार केली असली तर लैंगिक छ्ळ केला म्हणून व्यवस्थापनाने ती केस पोलीसांकडे सुपूर्द का केली नाही?
  2. तरूण तेजपाल स्वत:च मर्यादीत प्रायश्चित्त घेऊन गप्प कसे बसू शकतात? त्या काळात देखील त्यांना पगार मिळणार आहे का नाही, हे स्पष्ट झालेले नाही.
  3. त्यांनी स्वतःचा गुन्हा मान्य केला आहे. "The last few days have been most testing, and I squarely take the blame for this. A bad lapse of judgment, an awful misreading of the situation, have led to an unfortunate incident that rails against all we believe in and fight for. I have already unconditionally apologised for my misconduct to the concerned journalist, but I feel impelled to atone further." मग त्यांना कायद्याच्या हातात सुपूर्द का केले गेलेले नाही?
  4. भारतातील राष्ट्रीय महीला समितीचे या संदर्भात काय मत आहे?
  5. तेहेलकासमर्थकांचे या संदर्भात काय मत आहे/असेल?

प्रतिक्रिया

निनाद's picture

21 Nov 2013 - 3:27 am | निनाद

तरूण तेजपाल आणि पत्रकारीतेतील नैतिकता यांचा काय संबंध?
हे तर एकमेकांच्या विरोधी शब्द आहेत ना?

विकास's picture

21 Nov 2013 - 8:22 am | विकास

ते तुम्ही म्हणता तसे परस्परविरोधी असतीलही. पण जे स्वतःस मोठे समजतात, सगळ्यांची भांडी फोडण्यात पुढे असतात, त्यांना आता गप्प कसे बसवते हा मुद्दा आहे. तसेच जर हा गुन्हा घडला असला तर मग त्याविरोधात कायदा-सुव्यवस्था, महीला वगैरे आवाज का करत नाहीत?

निनाद's picture

21 Nov 2013 - 9:18 am | निनाद

ते महिला हक्कवाले ते बहुदा मेणबत्त्या आणायला गेले असावेत... ;)
अहो आता घरातलीच माणसे आहेत ना मिडियाच्या... मग?
तू कम्युनिस्ट मी कम्युनिस्ट
आपण सारे भाऊ भाऊ.
एकमेकांचे कशाला वाकून पाहू?

एक चोर दुसरे के घर चोरी नही करता.
एक मिडियावाला दुसरेके भांडे नही फोडता! :)

रामबाण's picture

21 Nov 2013 - 9:07 am | रामबाण

पत्रकारिता आणि नैतिकता हे तरी कुठं समानार्थी राहिलेयत,:-P
वेगान वाटचाल सुरुय विरोधी शब्द होण्याकडे
असो

निनाद's picture

21 Nov 2013 - 9:27 am | निनाद

पत्रकारिता आणि नैतिकता हे तरी कुठं समानार्थी राहिलेयत,:-P
वेगान वाटचाल सुरुय विरोधी शब्द होण्याकडे

मान्यच आहे...

प्रसाद गोडबोले's picture

21 Nov 2013 - 9:20 am | प्रसाद गोडबोले

थोडक्यात वैयक्तिक आयुष्यात काहीतरी झोल असलेल्या लोकांनी कोणत्याही प्रकारचे सामाजिक काम करु नये असे आपले मत आहे का ??

जे.पी.मॉर्गन's picture

21 Nov 2013 - 9:26 am | जे.पी.मॉर्गन

एनडीटीव्ही, आउटलुक, आयबीएन सगळ्यांच्याच संस्थळावर ही बातमी आहे. पण "टाईम्स ऑफ इंडिया" वर तिचा साधा उल्लेखदेखील नाही. कोणाची धागे कुठे जुळले आहेत हे आपल्याला माहिती आहेच. तेजपालना करेजियस म्हणून गौरवणारे महाभाग आहेतच.

जे.पी.

"कम्युनिस्ट विचारसरणींच्या माध्यमातून वर आलेले असल्याने..." ना? कम्युनिस्ट विचारसरणी यातच सगळे काही आले. मग सगळ्या जगाला नैतिकतेचे डोस पाजण्याचा आपला जन्मसिध्द अधिकार आहे अशाच पध्दतीने ते वागणार. ते स्वतः काय करतात त्याकडे कोण लक्ष देतो?

बाय द वे, हाच प्रकार जर एका "बुरसटलेल्या विचारसरणीच्या" संघटनेच्या एका "जातीय विषवल्ली फैलावणार्‍या" पाक्षिकात झाला असता तर इथल्या आणि इतर ठिकाणच्या फेमिनिस्टनी किती आकाशपाताळ एक केले असते! पण काय करणार? असे प्रकार करणारा निघाला एका "पुरोगामी विचारसरणीचा"! आपलेच दात आणि आपलेच ओठ.मग काय करा?तर काहीच बोलू नका :)

(संघसमर्थक नसलेला पण कम्युनिस्टांचे नाव ऐकताच तळपायाची आग अस्मानात जाणारा) क्लिंटन

प्रसाद गोडबोले's picture

21 Nov 2013 - 11:55 am | प्रसाद गोडबोले

संघसमर्थक नसलेला पण कम्युनिस्टांचे नाव ऐकताच तळपायाची आग अस्मानात जाणारा

कम्युनिस्ट्स सक्क ....

कम्युनिस्ट आणि सैतान असे युध्द पेटले तर सैतानाशी युती करावी आणि कम्युनिस्टाला ठेचुन काढावे .

ऋषिकेश's picture

21 Nov 2013 - 12:07 pm | ऋषिकेश

कम्युनिस्ट आणि सैतान असे युध्द पेटले तर सैतानाशी युती करावी आणि कम्युनिस्टाला ठेचुन काढावे .

हा हा.. अमेरिकेने हेच केले, नंतर सैतानाशी युती करण्याचे परिणामही भोगते आहेच ;)

क्लिंटन's picture

21 Nov 2013 - 12:28 pm | क्लिंटन

अमेरिकेने हेच केले, नंतर सैतानाशी युती करण्याचे परिणामही भोगते आहेच

अमेरिकेची अंमलबजावणीत चूक झाली म्हणून परिणाम भोगावे लागत आहेत. अन्यथा पायात घुसलेला काटा काढायला दुसरा काटा वापरायचा आणि नंतर दोन्ही काटे फेकून द्यायचे यात फारसे काही चूक आहे असे वाटत नाही. असो

ऋषिकेश's picture

21 Nov 2013 - 12:30 pm | ऋषिकेश

असो.
सरसरकट सगळ्या कम्युनिस्टांबद्दल माझे असे मत नसल्याने इतके घाऊक वाक्य डाचते.

क्लिंटन's picture

21 Nov 2013 - 12:39 pm | क्लिंटन

सरसरकट सगळ्या कम्युनिस्टांबद्दल माझे असे मत नसल्याने इतके घाऊक वाक्य डाचते.

असे मत बनवायचा प्रत्येकाला अधिकार आहे हे मला मान्य आहेच (कारण मी कम्युनिस्ट नाही :) ). तेव्हा let's agree to disagree.

कम्युनिस्ट म्हन्जे काय?

आनंदी गोपाळ's picture

21 Nov 2013 - 12:57 pm | आनंदी गोपाळ

हाच प्रकार जर एका "बुरसटलेल्या विचारसरणीच्या" संघटनेच्या एका "जातीय विषवल्ली फैलावणार्‍या" पाक्षिकात झाला असता

कोणती बरे ती संघटना व पाक्षिक?

ऋषिकेश's picture

21 Nov 2013 - 11:38 am | ऋषिकेश

इथे पत्रकारांची नैतिकता वगैरेचा संबंध समजला नाही.
सदर घटनेत व्यक्तीची वैयक्तीक नैतिकताच दिसत नाहीये तर त्याच्यात व्यावसायिक नैतिकतेचा प्रश्न येतोच कुठे?

सदर व्यक्ती पत्रकार आहे त्यामुळे याला प्रसिद्धी मिळतेय एवढेच त्याचे पत्रकार असण्याचे महत्त्व. त्यावतिरिक्त सदर गोष्ट कोणत्याही प्रोफेशनमध्ये / प्रोफेशनमध्ये नतानाही तितकाच मोठा गुन्हा आहे.

विकास's picture

21 Nov 2013 - 6:31 pm | विकास

मला वाटते आपण (म्हणजे तुम्ही-आम्ही सर्वच भारतीय) इतके बधीर झालो आहोत (एखादा कम्युनिस्ट कवी त्याला, "आपण मुर्दाड झालो आहोत" असे देखील म्हणेल. ;) ) की नैतिकता या शब्दाचा व्यावहारीक जगात काही संबंधच नाही असे नुसतेच गृहीत धरत नाही तर असेच असणार/आश्चर्य नाही असे समजतो... याला कोण जबाबदार आहे हा एका वेगळ्याच चर्चेचा मुद्दा आहे. पण तेहेलका स्वतःबद्दल अबाऊट पानावर काय म्हणते?

As a people’s paper geared to take a stand, to follow the hard investigative story. A fearless paper ready to create opinion, and not just remain a passive vehicle of news.

आज काय दिसत आहे तर हे "इन्व्हेस्टीगेशन" / "शोध पत्रकारीता" ही निवडक अथवा सिलेक्टीव्ह आहे. नुसते तेव्हढेच नाही तर त्यासंदर्भात राष्ट्रीय महीला आयोग देखील काही म्हणत नाही. येथे तुम्ही म्हणता तसे निव्वळ प्रसिद्ध पत्रकार असल्याने स्पायडरमॅन मधील शेवटचे वाक्य आठवते... "with great power comes great responsibility" (लेखक स्टॅन ली चे वाक्य). त्याला नैतिकता म्हणतात. कदाचीत मी मथळ्यात पत्रकारीतेतील न म्हणता नुसतेच नैतिकता म्हणू शकलो असतो जेणे करून राष्ट्रीय महीला आयोग पण नक्की काय करत आहे हा मुद्दा ठळक झाला असता... असो.

एका स्त्रिवर अन्याय झाला मान्य हे चुकच आहे. परंतु ही चुक केली म्हणुन आजपर्यंत जे चांगल काम केल
त्याच महत्व अजिबात कमी होत नाही. आणि जे चोर तहलका ने पकडुन दिले ते अचानक साधु बनत नाहीत.
एखाद्या पुरुषाने केलेल्या स्त्रि वरील अन्यायाने त्याने त्या अगोदर केलेली इतर क्षेत्रातील चांगली कामे त्याच कर्तुत्व अस खोडरबर वापरुन खोडता येत नाही.ही अतिशय एकांगी विचारसरणी आहे.

नितिन थत्ते's picture

22 Nov 2013 - 12:25 pm | नितिन थत्ते

अहो तसं नाही ते. त्यांनी पूर्वी भाजप अध्यक्षांचे धोतर फेडले होते त्याच्यावर खोडरबर फिरवता येईल असे लोकांना वाटत असावे. किंवा "त्यांचे धोतर फेडलेस काय? आता बरा तावडीत सापडलास" असे काहीसे आहे.

पण जो गुन्हा झाला आहे त्याला शिक्षा हवीच ना?

मारवा's picture

22 Nov 2013 - 12:46 pm | मारवा

मी तुमच्याशी १०० % सहमत आहे तेजपाल ला तर शिक्षा झाली च पाहीजे
त्याने केले हे १०० % चुक च आहे.
मात्र त्यामुळे त्याने पकडुन दिलेली पुर्वीचे चोर काय साधु होत नाहीत. आणि एका पुरुषाने एका स्त्रिवर अन्याय केला
हा एक भाग निंदनीय झाला. परंतु त्या पुर्वी आणि त्या नंतर त्याने जर काही चांगली कामे केली असतील तर ती
निव्वळ या एका कृत्याने पुसुन टाकता येत नाही.
तेजपाल ने मोठ मोठाली चोर मंडळी जी पकडुन दिली आहेत ती साधु बनत नाहीत .
तसे तर मग के पी एस गिल ने ही रुपन देओल बजाज चा असाच विनयभंग केला होता. ते ही चुक च होते
पण म्हणुन त्यांनी जो पंजाब मधील दशहतवाद चिरडुन काढला देशाला आणखी एका फ़ाळणी पासुन वाचविले.
ते अ‍ॅज अ सुपर कॉप म्हणुन चांगले काम केले त्याचे महत्व तीळ मात्र ही कमी होत नाहे

प्रकाश घाटपांडे's picture

22 Nov 2013 - 4:20 pm | प्रकाश घाटपांडे

सहमत आहे. आपला जनमानस एकदम डोक्यावर घेतो किंवा एकदम पायदळी तुडवतो.भावनांच्या लाटांवर तो स्वार होतो. एखाद्याला एकदम हिरो करुन टाकायचे किंवा एकदम झिरो. तरुण तेजपाल हा प्रथम माणुस आहे बाकी गोष्टी नंतर. माणूस म्हणून असणारे गुणदोष त्यात असणारच.जन्मापासून मृत्यूपर्यंत आदर्श व गुणवंत असा माणुस कोण आहे? फार तर त्याच्या नावावर गुन्हा नोंदला नाही असा असेल पण गुन्हा केलाच नाही. असा माणुस सापडणे अशक्य. गुन्हा म्हणजे काय तर बेकायदेशीर कृती. कायदेशीर म्हणजे नैतीक व बेकायदेशीर म्हणजे अनैतिक अशी विभागणी खरोखर करता येईल काय? विश्वामित्र जिथे पाघळला तिथे तरुण तेजपाल किस झाडकी पत्ती.

ग्रेटथिन्कर's picture

22 Nov 2013 - 4:35 pm | ग्रेटथिन्कर

विश्वामित्री लोक तपोभंग व्हायची वाटच बघत असतात.. त्यांना माहीत असते कुणीतर मेनका त्यांचा तपोभंग करायला येणारच.

विकास's picture

22 Nov 2013 - 6:37 pm | विकास

मथळ्यातील "नैतिकता" ह्या शब्दामुळे गडबड होत आहे का काय ते माहीत नाही...

आपला जनमानस एकदम डोक्यावर घेतो किंवा एकदम पायदळी तुडवतो.भावनांच्या लाटांवर तो स्वार होतो.

सहमतच आहे. तसेच १००% कोणीच आदर्श नसते हे देखील मान्यच.

कायदेशीर म्हणजे नैतीक व बेकायदेशीर म्हणजे अनैतिक अशी विभागणी खरोखर करता येईल काय?

इथे गडबड वाटली. तेजपालने बेकायदेशीर केले म्हणून अनैतिक असे मी म्हणलेले नाही. त्यांनी कुणाशी कय संबंध ठेवावेत हा त्यांचा वैयक्तिक मुद्दा आहे. किंबहूना जर तरूण तेजपालने त्या मुलीने तक्रार केली असताना, त्यातील मुद्दे नाकारले असते तर हा चर्चेचा विषय झालाच नसता. पण येथे काहीतरी वेगळेच झाले... शाब्दीक कसरती करत त्यांनी ते मान्य केले वर स्वतःच प्रायश्चित्त ठरवत सहा महीने संपादकपदापासून लांब रहायचे ठरवले! हे म्हणजे चारा घोटाळा झाला हे मान्य करत लल्लू ने स्वतःच चार दिवस उपवास करून पाचव्या दिवशी मुख्यमंत्री होण्यातला प्रकार आहे. :भाजपा-काँग्रेस-आणि प्रस्थापीत इतर सर्वच राजकीय पक्ष भ्रष्ट आहेत (आणि तसे ते आहेतही)," हे बोंबलत "आम आदमी पार्टी" काढायची आणि सत्तेचा स्पर्श होण्याआधीच ठिसूळ होऊन जावेत इतक्या मातीच्या पायाची माणसे बघायची यातला हा प्रकार आहे.

विश्वामित्र जिथे पाघळला तिथे तरुण तेजपाल किस झाडकी पत्ती.
पुराणातला संदर्भ बघून अंमळ गंमत वाटली. ;) पण तोच संदर्भ पुढे नेयचा झाला तर काय दिसते? त्या तपोभंगामुळे विश्वामित्राची ब्रम्हर्षी बनण्याच्या ध्येयाची गाडी काही योजने मागे गेली. :( (तो ब्रम्हर्षी कधी झाला हा अजूनच एक वेगळा रोचक भाग आहे, जो देखील येथे लागू करता येईल... पण अवांतर टाळतो)

विकास's picture

21 Nov 2013 - 10:11 pm | विकास

इतर सर्वांबरोबरच पत्रकारांची नैतिकता सध्या कशी आहे हा जरी एक वेगळ्या चर्चेचा मुद्दा असला तरी सध्याच्या सोशल मेडीयाच्या जास्त गप्प रहाणे परवडणारे नाही हे तेहेलका सोडल्यास इतर माध्यमे कशी यास प्रसिद्धी देत आहेत त्यावरून समजत आहे. त्यात भर म्हणून की काय आता Editor’s Guild of India ने अधिकृतपणे निषेध नोंदवला आहे.

त्या व्यतिरीक्त दी हिंदूचे कम्युनिस्ट व्यवस्थापकीय संचालक एन राम यांनी देखील निषेध नोंदवला आहे...

Senior journalist N Ram said that the sexual assault cases cannot be treated as an internal affair of Tehelka. "This is not an internal affair. This cannot be dealt with someone rescuing themselves for 6 months and then presumably come back, because the law of the land is very clear and I think Tarun Tejpal is going to have a very hard time," Ram said.

हात घातला. ह्यावर तरुणच्या पोरीची प्रतिक्रिया यायला पाहिजे . अजुन एक प्रश्न आहे स्टिंग ऑपरेशन करताना बिंधास्त पोरी पुरवणार तरुण असा कसा तुंबला होता. बहुधा रामु वर्मा व तरुण दोस्त असावेत. स्त्रिया फक्त भोगवस्तु आहेत हेच आपल्या वर्तनातुन दोघे सिध्द करताहेत.
ह्यावर कडी म्हणजे तरुण ने स्वःताला ६ महिने बडतर्फ केले आहे. ह्यापेक्षा पोलिस स्टेशन मध्ये हजर राहुन स्वःतावर केस नोंदवुन घेतली पाहिजे होती.

श्रीगुरुजी's picture

21 Nov 2013 - 12:53 pm | श्रीगुरुजी

तहलका, गुलैल, कोब्रापोस्ट इ. सर्वजण काँग्रेसची पिल्लावळ आहेत. ऐन निवडणुकीच्या काळात फक्त भाजप नेत्यांविरूद्ध स्टिंग ऑपरेशन करून त्यांना बदनाम करणे हेच त्यांचे मुख्य काम आहे. यामागचा त्यांचा करविता धनी कोण आहे हे उघड गुपित आहे.

>>तहलका, गुलैल, कोब्रापोस्ट इ. सर्वजण काँग्रेसची पिल्लावळ आहेत. ऐन निवडणुकीच्या काळात फक्त भाजप नेत्यांविरूद्ध स्टिंग ऑपरेशन करून त्यांना बदनाम करणे हेच त्यांचे मुख्य काम आहे.<<

मग भाजपाला कोणी रोखले आहे अशी पिलावळ उभी करायला?

इष्टुर फाकडा's picture

21 Nov 2013 - 5:40 pm | इष्टुर फाकडा

म्हणजे असली पिलावळ उभी करणे समर्थनीय आहे आणि भाजप तसे करत नाही म्हणून निंदनीय आहे असे तुमचे म्हणणे आहे का? असेल तर उपचार घ्या लगेच !

विकास's picture

22 Nov 2013 - 12:26 am | विकास

मग भाजपाला कोणी रोखले आहे अशी पिलावळ उभी करायला?

भाजपाने अशी पिलावळ का उभी केली नाही तेच सांगू शकतील, मला कल्पना नाही. पण एकंदरीतच डावे-कम्युनिस्ट ह्यांच्या चळवळी या नकारात्मक कृत्यांवर अवलंबून असतात. तसे भाजपाचे अथवा अगदी कॉंग्रेसचे दिसणार नाही. आता यात हे दोन्ही पक्ष आणि त्यातील राजकारणी धुतल्या तांदळासारखे स्वच्छ आहेत असे माझे म्हणणे नाही अथवा सगळे सकारात्मक आहे असे म्हणण्याचे धार्ष्ट्य होणार नाही. पण असले नकारार्थी नक्कीच नाहीत असे वाटते.

मात्र आत्ताच्या या घटनेसंदर्भात अर्थातच भाजपाने पक्ष म्हणून आवाज उठवलेला आहेच तसेच मनोहर पर्रीकर यांनी ज्या राज्यात हा कथीत गुन्हा घडला आहे त्या राज्याचे मुख्यमंत्री म्हणून सुत्रे हालवलेली आहेत.

हेच म्हणायचे होते. काँग्रेस काय भाजपा काय सगळे सारखेच... (आता त्यात आप ची ही भर पडतेय)

विकास's picture

22 Nov 2013 - 8:02 pm | विकास

पण माझा मुद्दा काँग्रेस-भाजपा सारखे आहेत का नाहीत हा नव्हता आणि तसे ते सत्तेसाठी सारखे वाटले तरी अनेक अर्थाने वेगळे आहेत असेच म्हणेन. तर साम्यवादी, डावे आणि डाव्याकडे जास्त झुकलेले समाजवादी हे नकारात्मक कृत्यांमधेच गुंतलेले दिसतात. त्यांची जिथे जिथे राज्य आली आहेत अथवा अगदी एखादा निवडून गेलेला आहे, तेथे देखील काही चांगले काम बघायला मिळणार नाही. प. बंगाल हे त्याचे मोठ्ठे उदाहरण आहे. तरी देखील स्वतःस विचारवंत/बुद्धीवादी वगैरे म्हणवणार्‍यांना त्यांचे झापड लावल्यागत कसे आकर्षण वाटते याचे सखेद आश्चर्य वाटते. पण तो वेगळा मुद्दा आहे.

A bad lapse of judgment, an awful misreading of the situation

हे टीव्हीवर पाहिले तेव्हाच तळपायाची आग मस्तकात गेली. म्हणजे मैत्रीपूर्ण वागणे असलेल्या मुली कशाही "अव्हेलेबल" असतात असा या हलकटाचा समज आहे का? आणि ते उघड बोलायला याला शरम वाटत नाही? उद्या कोणीतरी "ती मुलगीच तसली असेल" म्हणणारे निघतीलच!

प्रसाद१९७१'s picture

21 Nov 2013 - 4:31 pm | प्रसाद१९७१

A bad lapse of judgment, an awful misreading of the situation

ही वस्तूस्थिती असू शकत नाही का?

मी माझ्या ऑफिस मधे काही बायकांचे वागणे / बोलणे असे बघतो की समज / गैरसमज होणे सहज शक्य आहे.
उ.दा. लाड लाड बोलणे, घरातले personal problem सांगणे, रडणे. एक ३०-३२ वयाची मराठी बाई तिच्या बॉस ला "माझ्या राजा" असे प्रेमानी म्हणायची.

बॅटमॅन's picture

21 Nov 2013 - 4:39 pm | बॅटमॅन

एक ३०-३२ वयाची मराठी बाई तिच्या बॉस ला "माझ्या राजा" असे प्रेमानी म्हणायची.

इतकं कै असेल तर मग गैरसमज होणारच.

पैसा's picture

21 Nov 2013 - 5:08 pm | पैसा

मी माझ्या ऑफिस मधे काही बायकांचे वागणे / बोलणे असे बघतो की समज / गैरसमज होणे सहज शक्य आहे.
उ.दा. लाड लाड बोलणे, घरातले personal problem सांगणे, रडणे. एक ३०-३२ वयाची मराठी बाई तिच्या बॉस ला "माझ्या राजा" असे प्रेमानी म्हणायची.

याचा अर्थ काय झाला? त्या बायका "तसल्याच" असं तुमचं म्हणणं ध्वनित होतं आहे. बरोबर ना?
बरं, समजू की त्या बायका तसल्याच आहेत. पण हा लग्न झालेला, तरूण मुलगी असलेला माणूस आहे.. कोणी गळ्यात पडले म्हणून लगेच आमंत्रण स्वीकारलेच पाहिजे का? मग लोकांवर नैतिक पोलीसगिरी कशाला करतो?

तेजपालचं मी समर्थन करतोय असा टोन दिसतोय प्रतिसादातून, तो चुकीचा आहे हे पुन्हा सांगायची वट्ट गरज नाही पण सांगितले. कुणाकडून सर्टिफिकेट नकोय कसलं.

माझा मुख्य मुद्दा म्हणजे त्या बाईला अक्कल नको? त्या बाईला म्हणजे तेजपालवाली नव्हे, माझ्या राजावाली. बॉसशी कसं बोलावं ही तिला अक्कल नाही ते गेलं कुठल्याकुठं आणि वर जे घडू शकले असते त्याबद्दलच टिप्पणी!! मजा आहे.

पैसा's picture

21 Nov 2013 - 5:22 pm | पैसा

समजा त्या बाईला अक्कल नाही. अगदी "माझ्या राजा" म्हणणारीलासुद्धा. तरी बाकीच्यांनी लगेच तिचा फायदा उठवायचा प्रयत्न करायलाच पाहिजे का? माणसं आणि बैल यात फरक असतोच ना, का आपलं, दिसलं शेत की घाल तोंड असं करावं?

म्हणजे बायकांनी कसं वाटेल तसं बोलावं अन पुरुषांनी अळीमिळी गुपचिळी करून बसून रहावं अशी अपेक्षा आहे ना?

ओक्के.

त्या बाईला अक्कल नसल्याचे उत्तरदायित्व पुरुषांवर ढकलणे हाच का तो न्याय? त्याची लागण अशी झाली असेल तर कल्पना नाही. फ्रीलि बोलणे हा एक प्रकार झाला, त्यातली सीमारेषा कळणारे लै लोक आहेत. पण इतकं लाडात यायचं लायसन्स मात्र पाहिजे आणि लाड करून घ्यायचा प्रयत्न कोणी केला तर लगेच गाशा गुंडाळणार!!! वाहवा रे लॉजिक.

याचा अर्थ, आपल्या वर्तनाबद्दल बाईवर कुठलीच जबाबदारी नसून पुरुषांवरच जबाबदारी आहे. स्वतःच्या वागण्याचा काय परिणाम होईल याबद्दल जराही विचार न करता बाकीच्यांनी मात्र तो विचार करावा हे जर बरोबर वाटत असेल तर तुमच्याशी वाद घालण्यात अर्थ नाही. शुभेच्छा.

पैसा's picture

21 Nov 2013 - 5:35 pm | पैसा

फरक आहे. एखादी ३० एक वर्षाची बाई तुझ्या मागे लागलीच अरे राजा म्हणत, तर गैरसमज करून घ्यायचा तुला हक्क आहे, मला लग्न करायचं आहे असं तू सेफली म्हणू शकतोस. पण एखाद्या लग्न झालेल्या काकाच्या गळ्यात अशी बाई पडायला बघत असेल आणि तो तिचे लाड करायला जात असेल तर तो एकाच वेळी ती बाई आणि त्याची बायको अशा २ बायकांचा गैरफायदा घेतो आहे. निदान मॉरल पोलीस असल्याचा आव आणणार्‍यांनी तरी आपले हात स्वच्छ ठेवावेत ना?

प्रसाद१९७१'s picture

21 Nov 2013 - 5:46 pm | प्रसाद१९७१

पैसा ताई - तुम्ही फार सोप्या पद्धतीने बघता आहात. हे म्हणजे संघ वाल्यांनी सर्व वाईट गोष्टींसाठी काँग्रेस ला जबाबदार धरावे किंवा साम्यवाद्यांनी जिथे तिथे मुक्त अर्थव्यवस्थेला नावे ठेवण्या सारखे आहे.

मला एव्हडेच म्हणायचे होते की "दुसरी बाजू" पण असते. तेजपाल पण तेच म्हणला की situation misread केली.

खरे काय आहे ते फक्त त्या मुलीला आणि तेजपाल लाच माहीती.

पुन्हा गल्लत. आपल्यातला वाद अंमळ हुकलेला आहे. तेजपालचा मुद्दा माझ्या डोक्यात नसल्याने

निदान मॉरल पोलीस असल्याचा आव आणणार्‍यांनी तरी आपले हात स्वच्छ ठेवावेत ना?

हे वाक्य इथे गैरलागू आहे. तेजपालचं काय ते सावकाशीने बघूच, तूर्तास आधी प्रस्तुत मुद्दा पहा. बाकी मुद्द्यासंबंधी बोलायचे झाले तर मुळात अशी बाई कुणा लग्नबिग्न झालेल्याच्या गळ्यात पडू पाहत असेल तर त्यात तिची चूक आहे की नाही तेवढे सांगा. पुढचं पुढं. तिला तो म्यारीड आहे वगैरे कळू नये? ती मूर्ख पण त्याला अक्कल नको काय हा प्रश्नच मुळात त्या स्त्रीला लायसेन्स टु किल देतो आहे हे तुम्हाला लक्षात तरी येत नाहीये किंवा लक्षात आणून तरी घ्यायचं नाहीये असं दिसतंय.

विश्वनाथ मेहेंदळे's picture

21 Nov 2013 - 9:36 pm | विश्वनाथ मेहेंदळे

निराशाजनक आहे रे :-(

पैसा's picture

21 Nov 2013 - 10:34 pm | पैसा

तू माझे सगळे प्रतिसाद संपूर्ण वाचले नाहीस असे दिसते. माझा प्रत्येक प्रतिसाद तेजपाल बद्दल आहेच. शिवाय मधेच प्रसाद१९७१ म्हणले म्हणून "माझा राजा" चा विषय आला. त्याबद्दल माझे म्हणणे इतके की एकीने गाय मारली म्हणून दुसर्‍याने वासरू मारणे कितपत योग्य आहे? शिवाय दोन्ही केसेसमधे पुरुष हा फायदा घेऊ शकेल अशा जागेवर्/पदावर आहे. तर स्त्री ही त्याच्या हाताखालील कर्मचारी. अशा पुरुषावर अधिकच जबाबदारी असायला पाहिजे.

त्यात प्रसाद१९७१ संघ आणि काँग्रेस असला काहीतरी गोंधळ वाढवत आहेत तर तू पूर्ण प्रतिसाद न वाचता एक वाक्य/वाक्यांश वाचून कै च्या कै लिहित आहेस. तुला पण इकडे तिकडे फिरून सिलेक्टिव्ह रीडिंगचा आजार झाला का?

बॅटमॅन's picture

21 Nov 2013 - 11:24 pm | बॅटमॅन

फायदा काय, कोणीही घेऊ शकते. पोझिशनबरोबर डोकंही तितकंच महत्त्वाचं असतं. स्थितीचे एकांगी चित्रण करण्यात अजूनही धन्यता मानत असाल तर अवघड आहे.

एकीने गाय मारली म्हणून दुसर्‍याने वासरू मारणे कितपत योग्य आहे?

वा! पुन्हा एकदा स्त्रीबद्दल कुठलेही भाष्य नाही.

तर तू पूर्ण प्रतिसाद न वाचता एक वाक्य/वाक्यांश वाचून कै च्या कै लिहित आहेस. तुला पण इकडे तिकडे फिरून सिलेक्टिव्ह रीडिंगचा आजार झाला का?

तेजपालबद्दल माझं म्हणणं क्लीअर केलेलंच आहे. सबब सिलेक्टिव्ह रीडिंगचा आजार कुणाला झाला असेल तर तो मी नाही. तेजपाल अन हा विषय वेगळा आहे. स्त्रीच्या जबाबदारीबद्दल अवाक्षर न काढून आरूनफिरून पुरुषाकडेच संशयाची सुई वळवण्याची मखलाशी सकृद्दर्शनी उत्तम असली तरी फसवी अन अतिशय चूक आहे. पुरुषानेच जास्त काळजी घ्यावी हाच मुद्दा पुन्हापुन्हा तुमच्या बोलण्यात येतोय.

सांगून तरी टाका, उद्या एखादी बाई लिटरली काहीही करू लागली तरी पुरुषाने शुकासारिखे पूर्ण वैराग्य दाखवावे अन न दाखवले तर त्याला तुरुंगात टाकावे. बाई स्वतंत्र आहे ना शेवटी!!! तिने काहीही करावे तरी चालते असा संदेश तुमच्या प्रतिसादातून दिसतो आहे, तुमच्या लेखी जबाबदार वागणुकीची हीच व्याख्या असली तर स्पष्ट सांगा तरी किमान. म्हणजे कुठे न फिरताही एखाद्या परिस्थितीचे सिलेक्टिव्ह रीडिंग कसे करावे याचा आदर्श वस्तुपाठ मिळेल, हाकानाका.

रोचक प्रतिसाद आहे बाकी. चुकीचे लॉजिक अन वैयक्तिक शेरे अशा ठिकाणी आल्याशिवाय राहतील तरी कसे म्हणा. चालूदेत.

प्रसाद गोडबोले's picture

21 Nov 2013 - 11:55 pm | प्रसाद गोडबोले

उद्या एखादी बाई लिटरली काहीही करू लागली तरी पुरुषाने शुकासारिखे पूर्ण वैराग्य दाखवावे अन न दाखवले तर त्याला तुरुंगात टाकावे. बाई स्वतंत्र आहे ना शेवटी!!! तिने काहीही करावे तरी चालते असा संदेश तुमच्या प्रतिसादातून दिसतो आहे,

मलाही हाच प्रश्न पडलाय . स्त्रियांनी काहीही केलेतरी चालेल , पुरुषांनी मात्र मनोनिग्रह राखलाच पाहिजे असे मत इन जनरल जालावर इतरत्र पहायला मिळालय...

मिपाकरांचा काय स्टॅन्ड काय ते जाणुन घ्यायला आवडलेल .

अवांतर : तेजपालचे कोणतेही समर्थन नाही

विकास's picture

22 Nov 2013 - 12:45 am | विकास

मला वाटते, पैसाताईंचा या संदर्भातील एक मुद्दा महत्वाचा आहे. भारतात आहे का ते माहीत नाही पण अमेरीकेत कायद्याच्या कचाट्यात अडकवणारा आहे. नैतिकता हा दुसरा मुद्दा झाला... दोन्हीकडे (उदाहरण आणि वास्तवातील घटना) स्त्री ही कर्मचारी आहे तर पुरूष हा वरीष्ठ अधिकारी आहे. त्यामुळे दोन्हीबाबतीत पुरूषाकडूनच लैंगिक अत्याचार (सेक्शुअल हरॅसमेंट) ठरेल. या संदर्भात फनीश मुर्थी चे उदाहरण वाचू शकता. हे झाले कायद्याच्या संदर्भात आणि भारतात देखील बहुतेककरून असेच होईल.

आता दुसरा मुद्दा आहे तो नैतिकतेचा. एखादा "यावत जीवेत सुखम जीवेत" असा दृष्टीकोन असलेला पुरूष असेल जो नैतिकतेचे धडे इतरांना शिकवायला जात नाही, त्यांचे अवडंबर करत नाही की काही नाही, फक्त स्वतःचे आयुष्य आनंदात/चैनीत घालवतोय. तर त्याने तुम्ही म्हणता तसे एखाद्या (ऑफिसमधील सहकारी अथवा वरीष्ठ पदावरील) स्त्रीने दिलेल्या इशार्‍यांचा (गैरच पण) फायदा घेतला तर एकवेळ समजू शकते, जरी, तरी देखील ते अनेकांना चुकीचे वाटले आणि काही उदाहरणात अक्षम्य असू शकले तरी. पण जी व्यक्ती इतरांचे भ्रष्ट व्यवहार जगासमोर उघडे करत असते आणि त्या अर्थाने नैतिकतेचाच धडा शिकवायचा प्रयत्न करत असते तेंव्हा समोरची स्त्री काय म्हणाली वगैरेचा प्रश्नच येत नाही... त्या पुरूषाचीच चूक असते. जे असारामबापूंच्या बाबतीत झाले तेच तरूण तेजपाल यांच्या बाबतीत देखील होत आहे. त्यात काही फरक नाही. या संदर्भात असारामबापू हे धर्मश्रद्धावंतांचे तरूण तेजपाल आहेत तर तरूण तेजपाल हे डाव्यांचे असारामबापू!

आता स्त्री जर वरीष्ठ असेल तर काय? या संदर्भात "डिसलोजर" हा मायकल डग्लस आणि डेमी मूरचा चित्रपट पहा. (त्याचे भ्रष्ट हिंदीकरण असलेला अक्षय कुमारचा चित्रपट नाही!). रिव्हर्स सेक्शुअल हरॅसमेंट हा विषय आहे आणि त्यातील कायदेशीर वाद बघण्यासारखा आहे, जो एकाच वाक्याच्या भोवती घुटमळत रहातो: "सेक्शुअल हरॅसमेंट इस नॉट अबाऊट सेक्स, इट इज अबाऊट पॉवर"... ही पॉवरच तेजपाल यांनी अनैतिकपणे वापरलेली आहे. असो.

पण जी व्यक्ती इतरांचे भ्रष्ट व्यवहार जगासमोर उघडे करत असते आणि त्या अर्थाने नैतिकतेचाच धडा शिकवायचा प्रयत्न करत असते तेंव्हा समोरची स्त्री काय म्हणाली वगैरेचा प्रश्नच येत नाही... त्या पुरूषाचीच चूक असते. जे असारामबापूंच्या बाबतीत झाले तेच तरूण तेजपाल यांच्या बाबतीत देखील होत आहे. त्यात काही फरक नाही. या संदर्भात असारामबापू हे धर्मश्रद्धावंतांचे तरूण तेजपाल आहेत तर तरूण तेजपाल हे डाव्यांचे असारामबापू!

प्रचंड सहमत. तेजपाल हे डाव्यांचे आसारामबापू हे बाकी आवडलं. :)

त्यामुळे दोन्हीबाबतीत पुरूषाकडूनच लैंगिक अत्याचार (सेक्शुअल हरॅसमेंट) ठरेल. या संदर्भात फनीश मुर्थी चे उदाहरण वाचू शकता.

समजा वरिष्ठाबरोबर संबंध असतील, सुरुवातीला राजीखुशीचा मामला असेल पण नंतर बेबनाव झाला तर त्या रागात स्त्रीने कंप्लेंट दाखल केली तरीही केवळ वरिष्ठ असल्याकारणाने पुरुषच हरॅस करणारा म्हणून पाहिला जाईल का? तसे असेल तर मग कायदा एकांगी आहे असेच म्हणावा लागेल. अन हीच गोष्ट स्त्री वरिष्ठ असती तरीही लागू होईल माझ्या मते.

बाकी डेमी मूरचा पिच्चर अवश्य पाहीन, थँक्स फॉर द पॉइंटर.

प्यारे१'s picture

22 Nov 2013 - 1:25 am | प्यारे१

'डिसक्लोजर' इज द नेम.
हिंदी भ्रष्ट 'ऐतराज' करीना नि प्रियांका चोप्रा बरोबर

बॅटमॅन's picture

22 Nov 2013 - 2:16 am | बॅटमॅन

ऐतराज माहिती होता, डिस्क्लोजरच्या डिस्क्लोजरबद्दल धन्यवाद. :)

विकास's picture

22 Nov 2013 - 8:21 pm | विकास

तेजपाल डाव्यांचे असारामबापू आहेत असे नक्कीच वाटते. पण खर्‍याखुर्‍या असारामबापूंच्या अधिकृत ट्वीटर अकाउंट मधून खालील ट्वीट केले गेले आहे... ते वाचून LOL म्हणजे काय ते समजले! =))

Asaram Bapuji Ashram ‏@ashramindia 23h

Elements like #Tejpal, Shoma Chaudhury, India News humiliates d Journalism of #India in d world! 4th Pillar ( Sahara )of democracy at stake!

तेजपाल यांना जर मराठी येत असेल आणि मराठी चित्रपट-संगीत माहीत असेल, तर झाल्या प्रसंगापेक्षा ही ट्वीट वाचून "कशी नशिबाने थट्टा आज मांडली" असेच म्हणावेसे वाटेल!

बॅटमॅन's picture

22 Nov 2013 - 9:28 pm | बॅटमॅन

मज्जा मज्जा =)) =))

मदनबाण's picture

23 Nov 2013 - 10:09 am | मदनबाण

या संदर्भात "डिसलोजर" हा मायकल डग्लस आणि डेमी मूरचा चित्रपट पहा. (त्याचे भ्रष्ट हिंदीकरण असलेला अक्षय कुमारचा चित्रपट नाही!).
डिसलोजर पाहिला आहे, अत्यंत सुंदर चित्रपट आणि दोघांचा अभिनय देखील फार आवडला होता आणि कथा देखील ! अक्षय कुमारचा चित्रपट देखील पाहिला होता आणि अत्यंत टुकार वाटला होता !

अवांतर :- मायकल डग्लस म्हणजे तोच Basic Instinct वाला ना ? ;) या चित्रपटात मायकल डग्लस आणि शॅरन स्टोन यांचा क्लब मधला एक सेंश्युल डान्स आहे,हा डान्स तर भन्नाट आहेच पण त्यातले क्लब म्युझिक अप्रतिम आहे. या संगीताने एक वेगळेच घर माझ्या मनात घर कायमचे केले आहे. त्या क्लब म्युझिकचा संपूर्ण ट्रॅक इथे ऐकता येईल :-
Blue by LaTour

पैसा's picture

22 Nov 2013 - 9:55 am | पैसा

वैयक्तिक शेर्‍यांची सुरुवात कोणी केली?

हे तुम्हाला लक्षात तरी येत नाहीये किंवा लक्षात आणून तरी घ्यायचं नाहीये असं दिसतंय.

असो. झोपलेल्याला जागे करता येते. झोपेचे सोंग घेतलेल्याला जागे करता येत नाही. एकदा डोळ्यावर विपळा चष्मा चढवला की सगळे जग पिवळे दिसू लागते एवढेच बोलून मी या धाग्यावरून रजा घेते.

बॅटमॅन's picture

22 Nov 2013 - 1:09 pm | बॅटमॅन

हॅ हॅ हॅ. चालूद्या. पुढे जै हिंद लावायला विसरलात, असो.

ग्रेटथिन्कर's picture

22 Nov 2013 - 12:02 am | ग्रेटथिन्कर

ब्यॅट्याच्या ब्यॅटींगला टाळ्या.

मालोजीराव's picture

22 Nov 2013 - 7:56 pm | मालोजीराव

या 'अरे राजा' प्रकरणाला कॉर्पोरेट भाषेत 'कन्वर्जन ऑपोरचुनीटी' म्हणतात.
जर ती स्त्री आणि बॉस दोघं अविवाहित असतील तर 'कन्वर्जन ऑपोरचुनीटी' बाद ठरते.
बाकीच्या स्थितीमध्ये (म्हणजे दोघं किंवा कोणी एक विवाहित असल्यास) जर बॉस किंवा ती स्त्री ही 'अरे राजा' वाली ऑपोरचुनीटी व्यवस्थित कन्वर्ट करू शकली/शकला तर ते 'बेब' किंवा 'माचो' ठरतात आणि जर नाही करू शकले तर मग ती 'बीच' आणि तो 'ठरकी'

पैसा's picture

22 Nov 2013 - 8:12 pm | पैसा

बहुत धन्यवाद मालोजीराव! एवढे सगळे फिक्स्ड आहे म्हणजे हे सगळे प्रकार कॉर्पोरेट जगात अगदी नॉर्मल दिसताहेत. आम्ही कोणत्या जमान्यात वावरतोय देवच जाणे!

बॅटमॅन's picture

22 Nov 2013 - 9:28 pm | बॅटमॅन

नेमके हो मालोजीराव!!!

इष्टुर फाकडा's picture

21 Nov 2013 - 5:50 pm | इष्टुर फाकडा

माझ्या राजा वाल्या बाईचा उद्देश 'माझा फायदा घे' असा असू शकतो. त्यात फक्त पुरुषाला दोष द्यायचे कारण नाही. शिवाय पुरुशानेही लगेच तिला जवळ करायची गरज नाही. इथे लिंगसापेक्ष न्याय लावून चालणार नाही, व्यक्तीसापेक्ष लावावा लागेल. कोणीही असो, पुरुष किंवा स्त्री व्यभिचार करायचा का नाही हा तिचा प्रश्न आहे कोणीही कितीही प्रोव्होक केले तरी !

बॅटमॅन's picture

21 Nov 2013 - 5:54 pm | बॅटमॅन

माझ्या राजा वाल्या बाईचा उद्देश 'माझा फायदा घे' असा असू शकतो. त्यात फक्त पुरुषाला दोष द्यायचे कारण नाही. शिवाय पुरुशानेही लगेच तिला जवळ करायची गरज नाही.

नेमके!!! पुरुषाने तिचा फायदा घेऊ नये (साला, काय वाक्यरचना आहे. बाई स्वतःहून आमंत्रण देतेय तरी पुरुषच फायदा घेणार काय. औघडे.) पण घेतला तर अशा परिस्थितीत बाईनेही ओरडू नये.

ऋषिकेश's picture

26 Nov 2013 - 2:02 pm | ऋषिकेश

ही नंतरची चर्चा आज वाचली.
बरेच लिहून झाले आहे. फक्त एकच पॉइंट आउट करायचे होते (कोणा एका बाजूने असे नाही, इन जन्रल)
अ. बाईने आमंत्रण दिले की नाही माहिती नाही (बाईची कोणती कृती कोणाला आमंत्रण वाटेल याचा ठोस नियमही नाही - काही थंब रूल आहेत हे मान्य पण ते सार्वत्रिक नसावेत). त्या पुरूषाला तीची कृती आमंत्रण आहे असे वाटले
ब. आमंत्रण म्हणजे प्रत्येकवेळी प्रत्येक गोष्टिची परवानगी नव्हे! जोपर्यंत दोघांमधील संबंध (मानसीक/शारीरीक वगैरे कसेही) एकमेकांच्या संमती परवानगी विना होतील तोपर्यंत ती गोष्ट परवानगीविना करणार्‍या व्यक्तीचाच दोष आहे (मग ती व्यक्ती स्त्री असो वा पुरूष.)

बाकी, बाई अथवा पुरूष दोघांनीही त्या ठिकाणचे, तत्कालीन थंब रूल्स नुसार चुकीचे सिग्नल्स जाणार नाहीत ही काळजी घेत सार्वजनिक जीवनात वावरले की बर्‍याच गोष्टी सुकर होतात. (अर्थात तरी शाश्वती नाहीच पण शक्यता कमी)

अवांतरः (शेजार्‍यांनी पाळलेला पोपट आवडला नाही म्हणून चाळ सोडली च्या चालीवर) माझ्या ओळखीतील एका म्यानेजरच्या टिममधील एक कन्या नेहमी त्याला जमेल तेव्हा इतकी खेटून उभी राहत असे की शेवटी त्याने प्रोजेक्ट सोडले ;)

सहमत आणि उदाहरणाबद्दल आभार ;)

इरसाल's picture

26 Nov 2013 - 3:20 pm | इरसाल

च्च च्च च्च त्याने प्रोजेक्ट सोडायला नको होते ;)

प्रभाकर पेठकर's picture

26 Nov 2013 - 3:49 pm | प्रभाकर पेठकर

एका म्यानेजरच्या टिममधील एक कन्या नेहमी त्याला जमेल तेव्हा इतकी खेटून उभी राहत असे की शेवटी त्याने प्रोजेक्ट सोडले

इथे 'पोपट आवडला नाही म्हणून....' हे उदाहरण चुकीचे वाटते.

टवाळ कार्टा's picture

26 Nov 2013 - 6:17 pm | टवाळ कार्टा

=))

मदनबाण's picture

27 Nov 2013 - 11:49 am | मदनबाण

:D

विकास's picture

21 Nov 2013 - 6:12 pm | विकास

येथे मुद्दा व्याभिचाराचा नाही कारण त्या मुलीने त्याला विरोध केला होता, तो त्याने जुमानला नाही आणि नंतर तिने पुढील तक्रार केली. यात एका संस्थेचा संस्थापक-संपादक हा स्वत:च्या हाताखाली काम करणार्‍या व्यक्तीवर लैंगिक अत्याचार (अत्याचार - मानसीक अथवा शारीरीक त्रास) करतो हा मुद्दा आहे. येथे केवळ शरीर संबंध म्हणून व्याभिचार हा मुद्दा नसून त्याच्या मागची प्रेरणा - स्वतःच्या पोझिशन मधून आलेली पॉवर आणि त्या पॉवरचा गैरवापर हा मुद्दा आहे.

इष्टुर फाकडा's picture

21 Nov 2013 - 6:19 pm | इष्टुर फाकडा

विकासराव आपण एकाच रुळावर आहोत तेजपालच्या केस मध्ये. वरील माझा प्रतिसाद शिवाय ब्याटम्यान आणि पैसाताई यांचे प्रतिसाद हे 'प्रसाद' नामक आयडी ने दिलेल्या प्रतीसादावरची उत्तरे आहेत.

विकास's picture

21 Nov 2013 - 5:54 pm | विकास

बाईची अक्कल काय आहे माहीत नाही...कारण अगदी मुळाशीच जायचे तर तेहेलका मध्ये कामच कशाला करायला गेली, असे देखील कोणी म्हणू शकेल. त्याला काही अर्थ नाही. मी वर दिलेल्या एनडीटिव्हीतल्या बातमीतली काही वाक्ये खाली चिकटवत आहे, त्यात सर्व काही येते...

"The act happened continuously over a period of time...and despite the girl pleading that she is almost the age of his daughter...she pleaded 'please don't do this'...Her 'no' was not accepted...it happened once and it happened the next day," the journalist's confidante alleged. "

बॅटमॅन's picture

21 Nov 2013 - 5:58 pm | बॅटमॅन

विकास साहेब, माझा विरोध तेजपालवाल्या बाईला नाहीच. पुन्हा एकदा प्रतिसाद बघावा, तो मिसरीड होण्याची शक्यता फार आहे. त्या बाईला माझी सहानुभूती आहे आणि राहील. अक्कल काढलीये ती दुसर्‍या एका बाईची.

असो, अवांतर केल्याबद्दल आयमाय स्वारी.

प्यारे१'s picture

22 Nov 2013 - 1:20 am | प्यारे१

बॅटमॅनच्या वरील खरडीच्या स्पष्टीकरणाला माझा पाठिंबा आहे.
१.बॅटमॅनची पहिली गळेपडू बाईबद्दल ची खरड तिच्यापुरतीच सीमित आहे असं जाणवतंय.
२. पैसातैने दोन केस एकत्र केल्यात.
त्या तशा अंगानं पाहिल्या तर पैसातैचा मुद्दा देखील बरोबर आहे. मात्र सहानुभूति अथवा काळजीची भावना स्त्रियांना मिळते किंबहुना दाखवली जाते.
अर्थात ही काळजीची भावना काय पात्रतेची असते अथवा कशा पद्धतीनं दाखवली जाते तो आणखी एक शतकी धागा ठरणारा विषय होईल.
उदाहरणादाखलः तीन मुली नि एक मुलगा पदरात घेऊन विधवा झालेल्या बाईचं सांत्वन ज्या पद्धतीनं करायला समाज आला होता ते बघून अतिशय घृणा निर्माण झाली ह्या सगळ्या लोकांबद्दल. स्थानिक नेते मंडळी त्या बाईला लिटरली कवेत घेत होती. :(

स्थानिक नेते मंडळी त्या बाईला लिटरली कवेत घेत होती. Sad

असे काही वाचले की राग येतो, पण शष्प काही होणार नसल्याने त्याला 'इंपोटेंट रेज' असे अतिशय अन्वर्थक नाव आहे. :(

पैसा's picture

22 Nov 2013 - 9:58 am | पैसा

२. पैसातैने दोन केस एकत्र केल्यात.

माझे सर्व प्रतिसाद हे तेजपाल केस मुख्य धरूनच आहेत. मधेच प्रसाद१९७१ यानी दुसरा उल्लेख केल्याने त्यावर काही बोलले आहे.

इष्टुर फाकडा's picture

21 Nov 2013 - 5:44 pm | इष्टुर फाकडा

वस्तुस्थिती या केस मध्ये नाही. सलग दोन रात्री तिच्यावर तरुण चक्क बलात्काराचा प्रयत्न करत होता. हा तिने लिहिलेला मेल :

Here is the copy of email in which the victim journo has given the detail of what #Tarun #Tejpal did to her..

Dear Shoma

It is extremely painful for me to write this email to you - I have struggled with finding an easier way to say it, but there isn't one. The editor in chief of Tehelka, Tarun Tejpal sexually assaulted me at Think on two occasions last week. From the very first moment, I wanted to call you, or find you and tell you what he had done to me -but given how absorbed you were at Think; preparing for and conducting sessions, and the fact that it was impossible for the two of us to get even a minute alone together, I could not. To add to this, I had to process the fact that it was Tarun who molested me —my father's ex colleague and friend, Tiya's dad, and someone I had so deeply respected and admired for so many years.

Both times, I returned to my room in a completely distraught condition, trembling and crying. I went straight to Shougat and Ishan's room, where I called G Vishnu and told them what had been done to me. (All three of them are copied on this email. You can contact them for any clarifications you see necessary). The second time he molested me, I even told Tiya what happened. When he heard I'd told Tiya (she confronted him), he lashed out at me, and I became truly terrified of what he would do. I avoided him in all situations except in rooms full of people, until I checked out of Think on Sunday.

As of Saturday evening, he sent me text messages insinuating that I misconstrued "a drunken banter". That is not what happened. Banter does not involve forcing yourself on someone, trying to disrobe them, and penetrate them with your fingers despite them pleading for you to stop. As you read through the details of what happened in the attachment to this mail, I hope you will also understand how traumatic and terrifying it has been for me to report this to you —and yet how critical it is that Tehelka constitute an anti sexual harassment cell as per the Vishakha guidelines immediately, to investigate this matter. At the very least, I will need a written apology from Mr Tejpal and an acknowledgement of the same to be circulated through the organization. It cannot be considered acceptable for him to treat a female employee in this way.

..........
Principal Correspondent Tehelka (Mumbai)

#Tejpal #rapiest # Tehelka

प्रसाद१९७१'s picture

21 Nov 2013 - 5:59 pm | प्रसाद१९७१

हे सर्व फार चमत्कारीक आहे.

एकदा असे झाल्यावर त्याच आठवड्यात ती मुलगी पुन्हा तेजपाल च्या जवळ गेलीच कशी ते सुद्धा तो आणि ती एकटी असताना? कुठली मुलगी अशी risk घेइल?

जसे लिहिले आहे तसेच ते असावे असे वाटत नाही. माझ्या engg college च्या एका senior मुलाच्या बाबतीत अश्याच प्रकारची घटना २ वेळेला घडली आहे. एका मुलीने त्या मुलावर आणि त्याच्या बायको वर बलात्कार केल्याचा २ वेळेला आरोप केला. तो मुलगा असे काही करणारच नाही ह्याची मला २००% खात्री आहे.

ह्या केस मधे कीतीतरी प्रश्न येतात.
१. त्या मुलीला तेजपाल च्या इतके दिवसातल्या वागण्या वरुन कधीच काही शंका आली नाही का? का इतके दिवस तो एकदम चांगला होता आणि गोव्यात गेल्यावर त्याचा राक्षस झाला?
२. तहलका मधे गेल्या २० वर्षात बर्‍याच स्त्री पत्रकार असाव्यात, त्यांचा काय अनुभव?
३. तेहलका ची संपादक सुद्धा एक स्त्री च असावी असे वाटते. तिचा तेजपाल चा अनुभव काय होता?

इष्टुर फाकडा's picture

21 Nov 2013 - 6:07 pm | इष्टुर फाकडा

उगा झोपल्याचे सोंग घेऊ नका. जर त्याने अतिप्रसंग केला नसता तर त्याने ते मान्य करून दोष घेतला नसता. शिवाय तो 'टार्गेटेड' स्टिंग कार्यवाही करणारा पत्रकार आहे तुमच्या कॉलेज मधला विद्यार्थी नव्हे !

प्रसाद१९७१'s picture

21 Nov 2013 - 6:12 pm | प्रसाद१९७१

त्याने "अतिप्रसंग" केल्याचे मान्य केले नाहीये.

त्याच्या मते "त्याचा गैरसमज झाला, त्याला परिस्थिती वेगळी वाटली" त्यामुळे त्याने काहीतरी केले.

इष्टुर फाकडा's picture

21 Nov 2013 - 6:23 pm | इष्टुर फाकडा

बर्र बोवा ती पोरगीच व्यभिचारी कुलटा आहे. तिने आदल्या रात्री तेजपालने तिचे बळजबरीने कपडे काढण्याचा प्रयत्न केल्यानंतर त्या 'थिंक' नावाच्या संमेलनातून निघून जायला हवे होते, ती गेली नाही चूक तिची आहे *** कुठली.
खुश ?

विकास's picture

21 Nov 2013 - 6:34 pm | विकास

कुठला गुन्हेगार स्वतःच असे मान्य करतो? आणि जर त्याचे तसे म्हणणे नाही तर मग स्वतःच पोलीसात जाउन केस का करत नाही. म्हणजे ती मुलगी खोटे स्टींग ऑपरेशन करत आहे, इतके तरी समजेल.

मृत्युन्जय's picture

22 Nov 2013 - 10:34 am | मृत्युन्जय

१. प्रसाद अतिप्रसंग केल्याचे कदाचित त्या मुलीनेही म्हटलेले नाही. इथे "trying to penetrate with fingers" हा आरोप आहे. बलात्कार नाही.

२. कुठलीही वस्तु किंवा अवयवाच्या सहाय्याने penetrate करणे हे बलात्कारात मोडते. तेजपालने तसा प्रयत्न केला पण त्यात तो यशस्वी झाला नाही असे दिसते. आरोप प्रयत्न करण्याचा आहे. शिवाय बळजबरीने त्या मुलीचे कपडे काढण्याचा प्रयत्न केला गेला आहे. दोन्ही प्रसंग "विनयभंग" या प्रकारात मोडतात "बलात्कार" या प्रकारात नाही. त्यामुळेच आरोप Sexual Assault चा आहे "Rape" चा नाही.

३. तेजपालने आधीच्या सगळ्या महिला वार्ताहरांकडुन राखी बांधुन घेतली असेल किंवा त्यांची आई मानुन आरती केली असेल तरी त्यामुळे त्याला या मुलीवर अशी बळजबरी करण्याचा अधिकार प्राप्त होत नाही.

४. ती मुलगी त्याच्या माजी सहकर्‍याची मुलगी आहे आणि असे दिसते की त्याच्या मुलीची मैत्रिण देखील. कायदेशीर दृष्टीकोनातुन जे काही झाले तो केवळ गैरसमज होता की अजुन काही हे नंतर कळेलच पण मुळात नैतिक दृष्टीकोनातुन हे बरोबर नाही. अर्थात क्षणिक मोहाला बळी पडुन नैतिकता बाजुला पडु शकते. त्याला चूक म्हणता येइल पण गुन्हा नाही. Sexual Assualt किंवा Attempt to Rape हा मात्र गुन्हाच मानला पाहिजे.

५. प्रत्यक्षात जे काही घडले ते बंद खोलीत त्या दोघांमध्ये घडले त्यामुळे त्याबद्दल नक्की काही निष्कर्ष काढता येत नाहित. ज्या अर्थी तेजपालने माफी मागितली आहे त्या अर्थी त्याची "चूक" तरी नक्की झालेली आहे. म्हणजे मुलगी म्हणते तसे प्रसंग आले आहेत हे नक्की. त्यात बळजबरी होती की नाही हे आत्ता सांगता येत नाही. जर मुलगी म्हणते तसे "कपडे ओरबाडताना" किंवा " बोटांनी penetrate करण्याचा प्रयत्न करताना" तिने विरोध दर्शवला असेल आणि तरीही तेजपालने बळजबरी केली असेल तर तो नक्कीच एक Sexual Assualt होतो.

६. Inappropriate Use of Power किंवा Undue Influence हे दोन्ही मुद्दे महत्वाचे ठरु शकतात. त्यापैकी "Inappropriate Use of Power" हा थोडा कळीचा मुद्दा आहे. तेजपालने त्याच्या व्यावसायिक वर्चस्वाच्या अधिकाराचा उपयोग करुन त्या मुलीला कुठलेही कृत्य तिच्या मनाविरुद्ध करण्यास भाग पाडले असेल तर तो Inappropriate Use of Power होतो. जर मुलीने विरोध दर्शवला आणि मग आपली चूक झाल्याची उपरती होउन तेजपालने तिला अधिक बळजबरी न करता सोडुन दिले असे जर झाले असेल तर Inappropriate Use of Power सिद्ध करणे अवघड आहे. Undue Influence मात्र अजुन थोडा कळीचा मुद्दा होतो. कारण यात तेजपालकडे अधिकारसामर्थ्य आहे हे दोघांनाही माहिती होते. असे असताना कुठल्याही प्रकारचे वाकडे पाऊल तेजपालसाठी गुन्हा ठरु शकते.

७. दारुच्या नशेत कृत्य केले हा बचाव होऊ शकत नाही. तसे असल्यास यापुढे बलात्कार करु इच्छिणारा प्रत्येक माणूस थोडीफार दारु ढोसुन काहिही कृत्य करेल.

८. इथे तेजपाल आणि एक तरुण मुलगी असे नसुन "एक लेडी बॉस" आणि एक "तरुण मुलगा" असे समीकरण असले असते तरीही अश्याप्रकारचे कृत्य ६ व्या मुद्द्यात दिलेल्या प्रकारात बसु शकले असतेच. त्यामुळे "Official Code of Conduct" अंतर्गत तो गुन्हा ठरु शकतो. अधिकारातल्या व्यक्तीच्या दुसर्‍याच्या व्च्यावसायिक जीवनावर कुठलाही इष्ट किंवा अनिष्ट प्रभाव टाकु शकण्याच्या शक्यतेमुळे असे कुठलेही प्रकार झाल्यानंतर दुसरी व्यक्ती " लैंगिक शोषणाचे" आरोप करु शक्ते. प्रत्येक वेळेस हे आरोप खरे असतीलच असे नाही. खोटे असतील असेही नाही. पण एखादी व्यक्ती अधिकारिक पद भूषवत असल्यास हे असले "फायदे" त्याला सहज साध्य होतात आणि केवळ त्याचमुळे एखादी व्यक्ती त्याला भुलु शकते ही शक्यता लक्षात घेतल्यास एखाद्या वेळेस वरकरणी आपखुशीचा मामला असेल जरी तरी तो तसा असेलच असे नाही. त्यामुळे अधिकारिक व्यक्तींनी सर्व शक्यता विचारात घेउन कायदेशीर मार्गांचा वापर करुनच प्रेमात पुढचे पाऊल उचलणे योग्य ठरेल (मी कायदेशीर पळवाटा शोधुन बलात्कार करण्याबद्दल बोलत नसुन खरोखर कनिष्ठ सहकार्‍याच्या प्रेमात पडलेल्या अधिकार्‍याबद्द्ल बोलत आहे हे लक्षात घ्यावे.)

राजेश घासकडवी's picture

22 Nov 2013 - 10:53 am | राजेश घासकडवी

या प्रतिसादाला मुद्देसूदपणासाठी माझ्याकडून १५ लाइक्स!

ग्रेटथिन्कर's picture

22 Nov 2013 - 11:04 am | ग्रेटथिन्कर

अवघड आहे

नितिन थत्ते's picture

22 Nov 2013 - 11:13 am | नितिन थत्ते

असेच म्हणतो.

तेजपाल यांचा दोष प्रथमदर्शनी दिसतोच आहे. विनयभंग हा एक गुन्हा. आणि तो पावर दाखवून केल असेल तर आणखी एक गुन्हा.

अवांतरः
सिझर्स वाईफच्या न्यायाने तेजपाल यांची जबाबदारी अधिकच वाढते.
अतिअवांतरः
त्यात तहलकाने पूर्वी प्रत्यक्ष भाजप अध्यक्षांचेच स्टिंग ऑपरेशन केलेले असल्याने त्यांना कुठल्याच प्रकारची दयामाया दाखवता कामा नये. (अदरवाईजसुद्धा दयामाया दाखवता कामा नयेच).

प्यारे१'s picture

22 Nov 2013 - 2:33 pm | प्यारे१

>>>त्यात तहलकाने पूर्वी प्रत्यक्ष भाजप अध्यक्षांचेच स्टिंग ऑपरेशन केलेले असल्याने त्यांना कुठल्याच प्रकारची दयामाया दाखवता कामा नये. (अदरवाईजसुद्धा दयामाया दाखवता कामा नयेच).
थत्ते चाचा ग्रो अप मॅन!
कस्सलं वाईट रिलेट करताय राव! बादरायण संबंध जोडताय?
खरं सांगा! कंसातलं वाक्यच तेही 'अदरवाईजसुद्धा' वगळून तेवढंच अ‍ॅप्लिकेबल राहतं ना?

डॉ सुहास म्हात्रे's picture

22 Nov 2013 - 5:19 pm | डॉ सुहास म्हात्रे

+१

संतुलीत निकषांवर केलेले उत्तम विश्लेषण !

आतापर्यंत सार्वजनिक मंचांवर उघड झालेल्या तथ्यांवरून यापेक्षा जास्त निष्कर्ष काढणे योग्य नाही.

विकास's picture

22 Nov 2013 - 10:10 pm | विकास

प्रतिसाद एकदम मस्त आहे. यात अजून एक गोष्ट समजली ती म्हणजे सर्वोच्च न्यायालयाने दिलेल्या: Vishaka Guidelines ...

विकास's picture

22 Nov 2013 - 10:30 pm | विकास

फक्त झापड लावणं आणि कानाडोळा करणे चमत्कारीक आहे... आउटलूकचे संपादक विनोद मेहता यांनी तर "ऐसे छोटेमोठे हादसे..." च्या स्टाईल वर "no big deal" असेच टाईम्स नाऊ वर म्हणले!

गंमत म्हणजे, आउटलूक मधेच तेजपाल यांनी त्या मुलीस लिहीलेली आणि त्या मुलीने शोमा चौधरीस लिहीलेली अशा दोन्ही इमेल्स प्रसिद्ध केल्या आहेत. त्या जशाच्या तशा खाली चिकटवत आहेच. शिवाय येथे Outlook चा दुवा पण दिलेला आहे. त्यात तेजपाल यांनी स्वत:च that I was your boss, “That makes it simpler,” असे स्पष्ट म्हणले आहे. जरी त्यांनी नंतर ते शब्द मागे घेतो असे म्हणले असले तरी त्याला काही अर्थ नाही, लाथ मारून नंतर नमस्कार करण्यासारखे आहे. त्या व्यतिरीक्त असे काही मागे घेतलेले नाही असे त्या मुलीचे म्हणणे आहे ते वेगळेच.

Following is the full text of the email sent by Tarun Tejpal to the young journalist who has levelled serious charges of sexual assault against him on November 19, 2013. The journalist's response of November 21 follows this email:

Dear XXX,

This is the hardest thing I will ever do in my life. You are a young woman I have been very proud of, as a colleague’s daughter, and then as a colleague in my own office. I have watched you grow and mature professionally into a journalist of great integrity and promise.

It wrenches me beyond describing, therefore, to accept that I have violated that long-standing relationship of trust and respect between us and I apologise unconditionally for the shameful lapse of judgement that led me to attempt a sexual liaison with you on two occasions on 7 November and 8 November 2013, despite your clear reluctance that you did not want such attention from me.

I understand the extreme distress you have been feeling and if regret could turn time back, the force of mine would surely place us all back in a space and time before this terrible lapse.

I know you feel I used my position as Editor, Tehelka to force my attention on you, and I acknowledge that I did at one point say to your contention that I was your boss, “That makes it simpler,” but I do want to put on record that the moment those words escaped my lips, I retracted them saying “I withdraw that straight away – no relationship of mine has anything at all, ever, to do with that”. I want to reiterate that again today: despite my colossal lapse, working and succeeding in Tehelka will never be predicated on anyone acquiescing to anything untoward. It never has and never will. Having said that though, I acknowledge that there is an inherent disbalance of power in my position as editor-in-chief and you as an employee of Tehelka and there is absolutely no ground or circumstance in which I should have violated the propriety and trust embedded in that relationship.

Tehelka has a proud legacy and body of work, to which you yourself and legions of other journalists have contributed. As the founder and editor-in-chief, I have helmed and nurtured this proud institution, and I cannot imagine what insanity drove me to compromise these long, proud years of trust and public work.

There are many, many reasons, therefore, why I am smothered with regret. But I want you to know that foremost among them is the fact that I have hurt you and broken your trust in me, and that of many others around me. I have often spoken for the absolute rights and freedoms of women, and it shames me beyond words, to find myself located in this awful context. I would say it was a moment of insanity, except that would mean evading responsibility for it, and that I will not do. I hold myself, first and last, accountable.

I know Shoma has urged you not to leave Tehelka, and even as I acknowledge that I have lost the right to say this to you, I would urge you not to leave either. At the very least, I would like to assure you that the space to do your work proudly and freely, without worrying about fear or favour, will always be available to you here.

For long years, you have known a different man, a man and editor you trusted and were proud to know. In extreme contrition, I would like you to know that but for this unconscionable lapse, that man still exists and holds you in highest regard.

If an apology can heal, please consider this an unconditional one.

Tarun

***

In response to this email, the complainant responded on November 21

Subject: Re Tarun's apology

Dear Shoma,

Tarun’s account of what happened on the 7th and 8th of November at Think differs from mine on the following counts:

1. The use of the words “sexual liaison” is a clear misrepresentation of facts, and an attempt to obfuscate the truth — that he sexually molested me, on two separate occasions and that he violated my bodily integrity and trust.

2. He did not even once, utter the words “I withdraw that straight away – no relationship of mine has anything at all, ever, to do with that”. I have written this in my response to his ‘private’ email to me as well, which is cc’d to you and my colleagues who have known about him sexually molesting me from the 7th of November.

In conversations with my colleagues you have said that you do not contest the facts of my testimony, which is why you do not see it necessary to constitute an anti sexual harassment cell as per the Vishakha guidelines in this case. However, given that his apology presents an entirely different version from my testimony, i.e. attempts to establish that a “sexual liaison” took place as opposed to him sexually molesting me, I insist once again in the spirit of justice, to constitute an anti sexual harassment cell in accordance with the Vishakha guidelines to investigate this matter.

Further, I request you to publicly withdraw your statement that I or other Tehelka journalists are “satisfied”, since my colleagues do not know the full extent of what was done to me, and I am deeply hurt that as my mentor, you could suggest in any way that this blatant misrepresentation of facts would be satisfactory to me.

जेपी's picture

21 Nov 2013 - 5:09 pm | जेपी

ही घटना गोव्यात घडलीय त्यामुळे पर्रिकर कदाचीत योग्य कारवाई करतील अशी आश्या आहे .

इष्टुर फाकडा's picture

21 Nov 2013 - 5:45 pm | इष्टुर फाकडा

गोवा सरकार कडून चौकशीचे आदेश नेघाले आहेत.

सौंदाळा's picture

21 Nov 2013 - 5:49 pm | सौंदाळा

अरे माझ्या कर्मा,
या धाग्यावरील आणि लेस्बियन विवाहासंबधी धाग्यावरील लोकांचे प्रतिसाद वाचुन लोकांना मल्टिपल पर्सनॅलिटी डिसऑर्डर झाल्यासारखे वाटले.
ईकडे एक, तिकडे एक!

जर एकादी स्त्री एकाद्या पुरुषाशी संबध ठेवु इच्छीत असेल व त्या पुरुषाला देखिल ती आवडत असेल तर आपन इथे कशाला आरडाओरड करायची?(माझ्या राजा हिच्या बद्दल).काही लोकाना स्त्रीया जवळ देखिल उभा करुन घेत नाहीत त्यांचा प्रश्न वेगळा आहे.
आता इथे ती मुलगी आपल्या बॉस कम मैत्रिणीच्या वडिलांसोबत गोव्याला मिंटीग साठी आली आहे. प्रथम तिचे काका लगट करतात त्यावेळी ती एकादी चुक म्हणुन सोडुन देते,पण तेच जर परत घडत असेल तर तिने तक्रार करायला हवी ती केली. मग तिचा दोष कसा?

कालिन्दि मुधोळ्कर's picture

21 Nov 2013 - 8:05 pm | कालिन्दि मुधोळ्कर

आउट्लूक हे कम्युनिस्ट मासिक आहे आणि तेजपाल कम्युनिस्ट विचारसरणीचे आहेत हा जावईशोध आपण कसा काय लावला.

विकास's picture

21 Nov 2013 - 8:25 pm | विकास

कम्युनिस्ट शब्द आपल्याला ऑफेन्सिव्ह वाटला असल्यास क्षमस्व. तसा तो शब्द आणि त्यामागील हिंसक/देशविघातक वृत्ती आहेच तशी वाईट. पण जाउंदेत तो वेगळा मुद्दा आहे. आपण व्यक्तीगत घेऊ नये ही विनंती. :)

Tehelka case: VP withdraws Tarun Tejpal's name from Prasar Bharti panel

थोडक्यातः तेजपाल यांचे नाव उपराष्ट्रपतींनी प्रसारभारती समितीसाठी सुचवले होते ते आता त्यांनी या प्रसंगानंतर मागे घेतलेले आहे.

आतिवास's picture

21 Nov 2013 - 11:19 pm | आतिवास

तेजपाल यांनी पदावरुन काही काळ पाय उतार होण्याचे "प्रायश्चित्त" का घेतले असावे याचा अंदाज बांधता येतोय. हा काही पापभीरुपणातून आलेला निर्णय नाही.

पण ज्या व्यवहाराला आपल्या देशात "गुन्हा" मानले आहे (कायद्याने तरी नक्कीच मानले आहे) त्याबाबत स्वतः निर्णय घेऊन तेजपाल "some are more equal" हा ताठा का दाखवत आहेत? त्यांना तसा अधिकार कुणी दिला?

फेसबुकवरची (मधु किश्वर यांच्या ट्विटवरची) एक बोलकी प्रतिक्रिया: Durgesh Singh: Dont know madam what is wrong with people of this country...they defend a rapist and cry for a cricketer

खटपट्या's picture

22 Nov 2013 - 2:12 am | खटपट्या

वर्तमान पत्रातल्या आणि माध्यमातल्या बातम्यांचा आधार घेवून पोलिस स्वत: कारवाई करू शकत नाहीत का ? का कोणीतरी तक्रार केल्यावरच पोलिस येणार?

विकास's picture

22 Nov 2013 - 2:54 am | विकास

या संदर्भात कसे होईल ते माहीत नाही कारण तेजपाल यांची इमेल जाहीर आहे, पण कायदा आणि सुव्यवस्थेचा प्रश्न तयार झाला तर पोलीस पकडू शकतात, पण एकंदरीत खाजगी प्रकरणात आपणहून उत्साहात पोलीस पकडू शकत नाहीत. आणि पोलीसांवरील असे बंधन योग्यच आहे.

राजेश घासकडवी's picture

22 Nov 2013 - 7:07 am | राजेश घासकडवी

स्त्रियांचा गैरफायदा घेणाऱ्यांना जात, धर्म, पक्ष, व्यवसाय काही नसतो हेच खरं. जिला त्रास झालेला आहे तिने रीतसर पोलिसमध्ये तक्रार करावी आणि तिची योग्य दखल घेतली जाऊन रास्त कायदेशीर कारवाई व्हावी.

निनाद's picture

22 Nov 2013 - 7:12 am | निनाद

गैरफायदा घेणाऱ्यांना जात, धर्म, पक्ष, व्यवसाय काही नसतो हेच खरं. जिला त्रास झालेला आहे तिने रीतसर पोलिसमध्ये तक्रार करावी आणि तिची योग्य दखल घेतली जाऊन रास्त कायदेशीर कारवाई व्हावी.

हे असे हवे 'कुणाचाही गैरफायदा घेणाऱ्यांना जात, धर्म, पक्ष, व्यवसाय काही नसतो हेच खरं. जिला त्रास झालेला आहे तिने रीतसर पोलिसमध्ये तक्रार करावी आणि तिची योग्य दखल घेतली जाऊन रास्त कायदेशीर कारवाई व्हावी.'

स्त्रीच का? लहान मुले, पुरुष यांचा कधी गैरफायदा घेतलाच जात नाही की काय?

राजेश घासकडवी's picture

22 Nov 2013 - 8:30 am | राजेश घासकडवी

तुम्ही दिलेलं वाक्य जास्त जनरल आहे. ते अर्थातच चुकीचं नाही. पण विषयाला धरून राहण्यासाठी अधिक स्पेसिफिक विधानं करावी लागतात. नाहीतर प्रत्येकच विषयावर 'दुरितांचे तिमिर जावो... जो जे वांछील तो ते लाहो' म्हणावं लागेल.

नक्की कोण कोणाचा गैरफायदा घेत होते हे फक्त तेजपाल आणि त्या मुलीला च माहीती.

पहिल्या दिवशी अतिप्रसंग झाल्या वर दुसर्‍या दिवशी तेजपाल बरोबर ती एकटी असते. हा प्रकार संशयास्पद आहे.

माझ्या मते हा राजीखुशी चा मामला होता. नंतर त्या मुलीच्या अपेक्षा वाढल्या आणि त्या मुलीला तेजपाल कडुन जे पाहीजे होते मिळणार नाही असे लक्षात आल्यावर ही बोंबाबोंब केली.

फणीश मुर्थी च्या केस मधे पण असेच झाले आहे.

सौंदाळा's picture

22 Nov 2013 - 10:19 am | सौंदाळा

+१
माझे असे स्पष्ट मत आहे की २ महिन्यापासुन, २ वर्षापासुन बलात्कार वगैरे जे प्रकार असतात त्यात राजीखुषीचाच मामला असतो. (काही दुर्दैवी अपवाद वगळता)

उद्दाम's picture

22 Nov 2013 - 12:35 pm | उद्दाम

अगदी सहमत.

विश्वनाथ मेहेंदळे's picture

22 Nov 2013 - 12:39 pm | विश्वनाथ मेहेंदळे

असे थेट निकाल लावून मोकळे होउ नकात. दोन दिवस होते, वीस नाही. फणिश मुर्ती केस बद्दल सहमत.

कधीकधी वर्तमानपत्रांमध्ये येणारे मथळे नि त्यातल्या बातम्या हास्यास्पद म्हणाव्या इतक्या उथळ प्रकारे हाताळल्या जातात.
'लग्नाचे आमिष दाखवून ६ महिने/ दीड वर्षं/ ... बलात्कार)
अमुकने तमुकला लग्नाचे आमिष दाखवून ह्या गावात, त्या लॉजमध्ये, ह्या बागेत, त्या घरी.... बलात्कार केला. नम्तर लग्नासाठी टाळाटाळ करु लागला. इ.इ.इ.
हसावं का रडावं तेच कळत नाही. एक- दोन वेळा ठीक, सहा महिने??? तो पण बलात्कार? आय मीन असं करुन घेण्यात काय साध्य आहे?

विकास's picture

23 Nov 2013 - 11:00 am | विकास

जिला त्रास झालेला आहे तिने रीतसर पोलिसमध्ये तक्रार करावी आणि तिची योग्य दखल घेतली जाऊन रास्त कायदेशीर कारवाई व्हावी.

थोडक्यात या केसमधे जो पर्यंत ती मुलगी पोलीसात जात नाही तो पर्यंत तेजपाल यांच्यावर कारवाई करण्याचा प्रश्न येत नाही असे आपले (शोमा चौधरींसारखेच) म्हणणे दिसत आहे. त्यात फक्त प्रॉब्लेम असा आहे की सुप्रिम कोर्टाने घालून दिलेल्या "विशाका गाईडलाईन्स" प्रमाणे: "Where such conduct amounts to a specific offence under the Indian Penal Code or under any other law, the employer shall initiate appropriate action in accordance with law by making a complaint with the appropriate authority."

थोडक्यात एम्प्लॉयरची ही जबाबदारी आहे की एखाद्या स्त्री विरोधात असे कुठलेही गैरवर्तन घडले तर भारतीय दंड विधानानुसार कारवाई करण्यासाठीची पावले उचलावीत. स्त्री वरील अत्याचार कशाकशाला धरले आहे? तर खालील प्रमाणे:

For this purpose, sexual harassment includes such unwelcome sexually determined behaviour (whether directly or by implication) as:
a) Physical contact and advances;
b) A demand or request for sexual favours;
c) Sexually coloured remarks;
d) Showing pornography;
e) Any other unwelcome physical, verbal or non-verbal conduct of sexual nature

असो.

राजेश घासकडवी's picture

23 Nov 2013 - 6:49 pm | राजेश घासकडवी

थोडक्यात या केसमधे जो पर्यंत ती मुलगी पोलीसात जात नाही तो पर्यंत तेजपाल यांच्यावर कारवाई करण्याचा प्रश्न येत नाही असे आपले (शोमा चौधरींसारखेच) म्हणणे दिसत आहे.

नाही. पोलिस हा शब्द जास्त स्पेसिफिक झाला होता. 'ऑथॉरिटीज' असा शब्द वापरायला हवा होता. त्यात ऑफिसच्या आंतर्गत चौकशीची जबाबदारी घेणाऱ्या ऑथॉरिटिजदेखील आल्या. 'स्त्रियांचा गैरफायदा घेणारांना जात, धर्म, पक्ष वगैरे काही नसतं. या विशिष्ट स्त्रीला योग्य तो न्याय मिळावा' अशी इच्छा मांडायची होती.

श्रीगुरुजी's picture

22 Nov 2013 - 1:09 pm | श्रीगुरुजी

स्टिंग ऑपरेशन करून ब्लॅकमेल करणे व बदनामी करणे हा एक नवीन व्यवसाय झाला आहे. तहलका, गुलैल, कोब्रापोस्ट इ. या व्यवसायातील खेळाडू.

यांची मोड्यूस ऑपरंडी म्हणजे एखादी काल्पनिक समस्या घेऊन एखाद्या नेत्याला भेटायचे व त्याची मदत मागायची. नेता भल्याबुर्‍या मार्गांनी मदत देण्याचे आश्वासन देतो. या सर्व प्रसंगाचे गुपचूप चित्रीकरण करायचे आणि ते प्रसिद्ध करून तो नेता कसा वाईट आहे हा निष्कर्ष काढायचा.

यातली समस्याही काल्पनिक असते व प्रत्यक्षात नेत्याने ती समस्या सोडविण्याकरीता काहीच कृती केलेली नसते. पण जरूर पडली तर आपण कायदाबाह्य मार्गाने समस्या सोडवायला मदत करू या वाक्यावरून त्याच्यावर राळ उठवायची. प्रत्यक्षात त्याच्या हातून ही कृती घडलेलीच नसते.

सर्वसाधारणपणे सगळेच पुढारी भल्याबुर्‍या मार्गाने मदत करण्याचे आश्वासन देतात. त्यात नवीन काहीच नाही. जर तशी कृती घडली असेल तर मात्र तो गुन्हा आहे.

काल आम आदमी पक्षाच्या अनेक उमेदवारांविरूद्ध असेच योजनाबद्ध स्टिंग ऑपरेशन केले गेले. एका संस्थेची माणसे आआप च्या ५-६ उमेदवारांना वेगवेगळी जाऊन भेटली व आपले कुठेतरी अडकलेले १५-२० लाख रूपये सोडविण्यासाठी त्यांची मदत मागितली. निवडणुकीचा काळ असल्याने त्या उमेदवारांनी आपण सर्व तर्‍हेची मदत करू असे सांगितले. याचे गुपचूप चित्रीकरण प्रसिद्ध करून आआप चे उमेदवार कसे नालायक आहेत हे काल दिवसभर दाखवित होते. असे ऑपरेशन कोणत्याही पक्षाच्या नेत्याविरूद्ध केले तरी ते नेते अशीच आश्वासने देतील. यातून उमेदवाराची बदनामी होण्यापलिकडे काहीच होत नाही.

उद्या एखाद्या तरूणाला किंवा विवाहित पुरूषाला खाजगीत विचारले की तुला कोणती नटी आवडते आणि त्याचे उत्तर गुपचूप चित्रीकरण करून असा दावा केला की हा तरूण बहकलेला आहे किंवा हा विवाहीत पुरूष बायकोशी एकनिष्ठ नाही, तर हे योग्य होईल का?

चिरोटा's picture

22 Nov 2013 - 1:48 pm | चिरोटा

उद्या एखाद्या तरूणाला किंवा विवाहित पुरूषाला खाजगीत विचारले की तुला कोणती नटी आवडते आणि त्याचे उत्तर गुपचूप चित्रीकरण करून असा दावा केला की हा तरूण बहकलेला आहे किंवा हा विवाहीत पुरूष बायकोशी एकनिष्ठ नाही, तर हे योग्य होईल का?

उद्या एखाद्याने खाजगीत 'मी पंतप्रधान्,राष्ट्रपती ह्यांना ठार मारायचा कट करत आहे' असे म्हंटले तर त्यास पकडणे योग्य होईल का?

डॉ सुहास म्हात्रे's picture

22 Nov 2013 - 5:27 pm | डॉ सुहास म्हात्रे

उद्या एखाद्याने खाजगीत 'मी पंतप्रधान्,राष्ट्रपती ह्यांना ठार मारायचा कट करत आहे' असे म्हंटले तर त्यास पकडणे योग्य होईल का?

हो.

कारण तो राष्ट्रीय सुरक्षेचा प्रश्न होतो.

मदनबाण's picture

22 Nov 2013 - 2:08 pm | मदनबाण

शेवटी तरुण देखील अडकला ! स्टिंग ऑपरेशनचा धमाका घडवुन आणणारा स्वतः नैतिकेतेच्या कसोटीवर फसला !
बंगारु लक्ष्मण अडकले होते तेव्हा बरं झालं अशी घाण साफकरणारे देखील पत्रकार आहेत याचा कुठेतरी आनंद वाटला होता... परंतु स्वतः तरुण देखील अशा प्रकरणामधे यावा याचे जास्त वाईट वाटले.

बाकी वटवाघुळ मानवा तुझ्याशी सहमत रे ! ;)

उद्दाम's picture

23 Nov 2013 - 9:35 am | उद्दाम

तरुणला का दोष देतोहेस मदना?

ही सर्व तुझ्या मदनबाणाची करामत आहे . :)

क्लिंटन's picture

23 Nov 2013 - 10:12 am | क्लिंटन

बंगारू लक्ष्मणांना स्टिंग ऑपरेशनमध्ये अडकविणाऱ्या तरूण तेजपालचे पायही मातीचेच आहेत हे स्पष्ट झाले आहे.बंगारू अजिबात धुतल्या तांदळासारखे नव्हते.पण हे घ्या पैसे असे म्हणत पहिल्यांदा समोरच्या माणसापुढे जायचे आणि त्याच्या मनात थोडी चलबिचल निर्माण करायची आणि मग त्या माणसाने पैसे घेताना कॅमेऱ्याने टिपायचे हे नक्की पत्रकारितेच्या कोणत्या तत्वांमध्ये बसते?मला पैसे नकोत असे स्पष्टपणे म्हणणारा माणूस खरोखरच चारित्र्यसंपन्न हवा.बंगारू तसे नव्हते हे उघडच आहे.पण मला पैसे द्या मी तुमचे अमुकतमुक काम करतो असे पहिल्यांदा बंगारूंनी म्हटलेले नव्हते तर पैसे घेऊन तेजपाल आणि कंपनीच बंगारूंच्या मागे गेली होती आणि त्यांच्या मनात चलबिचल निर्माण केली.मोहाच्या त्या क्षणी बंगारू स्वत:वर नियंत्रण ठेऊ शकले नाहीत आणि त्यात त्यांचा घात झाला.यात बंगारूंचे समर्थन करायचा प्रश्नच नाही पण वाईट याचे वाटत होते की असे पैशाचे प्रलोभन बंगारूंना दाखविणारे मात्र नैतिकतेचे मोठे पुतळे आणि paragon of virtue ठरले आणि एकटे बंगारू तुरूंगात गेले.लाच घेणाऱ्याप्रमाणे लाच देणाराही तितकाच दोषी असतो हे न्यायाचे तत्व विसरले गेले याचे नक्कीच वाईट वाटते.

गेली जवळपास १३ वर्षे हा तरूण तेजपालही असाच कधीतरी अडकावा असे अगदी मनोमन वाटत होते.पण तरूणने इतरांना त्याला अडविण्याची संधीच दिली नाही तर स्वत:च्याच कृत्याने तो आपोआप कायद्याच्या कचाट्यात सापडणार असे दिसते.इंग्रजीत ज्याला comeuppance म्हणतात तो हाच का?

नितिन थत्ते's picture

23 Nov 2013 - 11:05 am | नितिन थत्ते

>>यात बंगारूंचे समर्थन करायचा प्रश्नच नाही पण वाईट याचे वाटत होते की असे पैशाचे प्रलोभन बंगारूंना दाखविणारे मात्र नैतिकतेचे मोठे पुतळे आणि paragon of virtue ठरले आणि एकटे बंगारू तुरूंगात गेले.लाच घेणाऱ्याप्रमाणे लाच देणाराही तितकाच दोषी असतो हे न्यायाचे तत्व विसरले गेले याचे नक्कीच वाईट वाटते.

शॉकिंग आर्ग्युमेंट. अ‍ॅण्टीकरप्शन ब्यूरो सुद्धा असाच सापळा लावून पकडत असतात. तेव्हा जो मनुष्य खुणा केलेल्या नोटा वगैरे देतो तो दोषी नसतो. त्यामुळे असे प्रलोभन दाखवून पकडणे यात गैर काहीच नाही.

तेजपाल यांचे आत्ताचे कृत्य शिषापात्र आहे. पण बंगारुंना जाळ्यात पकडण्याचे कृत्य शिक्षापात्र नाही.

क्लिंटन's picture

23 Nov 2013 - 12:02 pm | क्लिंटन

अ‍ॅण्टीकरप्शन ब्यूरो सुद्धा असाच सापळा लावून पकडत असतात.

पोलिसही चोरांना पकडून तुरूंगात ठेवतात म्हणून उद्या याच न्यायाने कोणीही उठेल आणि कोणालाही आपल्या घरी कैद करून ठेवेल--कारण काय तर पोलिसही तसेच करतात!!

बंगारूंच्या केस मध्ये अ‍ॅण्टीकरप्शन ब्यूरो मार्फत सापळा लावला गेला असता तर त्यात आ़क्षेप घेण्यासारखे काहीच नाही.किंवा अगदी रेकॉर्डिंग केले तरी ते संबंधित यंत्रणेच्या हाती देणे ही कायद्याची प्रक्रीया आहे. नाहीतर उद्या उठल्यासुटल्या कोणीही लाच देणारा म्हणेल की मी स्टिंग ऑपरेशन करत होतो!!

उद्दाम's picture

23 Nov 2013 - 1:21 pm | उद्दाम

लाच देणे हाही गुन्हा आहे. पण लाच देणारा घेणार्‍याला पकडून देण्यासाठी सापळा म्हणून काम करत असेल तर त्याला कायद्यातून सूट आहे. जस्ट लाइक माफीचा साक्षीदार.

एकाने लाच दिली, दुसर्‍याने घेतली... तिसर्‍याने हे सिद्ध केले की हे गैरकृत्य केले गेले .. वगैरे तर दोघानाही शिक्षा होणार .. कारण इथे लाच देणारा स्वतःच्या स्वार्थासाठी लाच देतो आहे , घेणार्‍याला पकडण्यासठी नाही.

सापळा पत्रकारांनी लावला तरी चालतो.. कुणीही लावला तरी चालतो. स्त्रीभ्रुण हत्या प्रकरणातही सापळे लावताना सामाजिक संस्था शुटिंग करतात .. त्यात ती 'केस' झालेली प्रेग्नंट बाई डॉक्टरला मुलगा आहे का हे पहा, असे बोलल्याचेही शुटिंग होतेच.. पण तरीही तिला शिक्षा होत नाही.

प्रभाकर पेठकर's picture

23 Nov 2013 - 1:59 pm | प्रभाकर पेठकर

अशा प्रकरणातील लाच ही 'लाच' नसून सावजाला सापळ्यात पकडण्यासाठी लावलेलं आमिष असतं. त्यामुळे 'लाच देण्याचा' गुन्हा इथे अप्रस्तुत आहे.

श्रीगुरुजी's picture

23 Nov 2013 - 5:04 pm | श्रीगुरुजी

>>> पण मला पैसे द्या मी तुमचे अमुकतमुक काम करतो असे पहिल्यांदा बंगारूंनी म्हटलेले नव्हते तर पैसे घेऊन तेजपाल आणि कंपनीच बंगारूंच्या मागे गेली होती आणि त्यांच्या मनात चलबिचल निर्माण केली.

एखाद्या खर्‍या प्रकरणात संबंधित अधिकारी आपले कर्तव्य पार पाडण्यासाठी लाच मागत असेल तर तो गुन्हा आहे. बंगारूच्या केसमध्ये एक खोटे डील घेऊन तेजपाल व मंडळी त्याच्याकडे गेली होती. अंधारात सुद्धा स्पष्ट दिसेल अशा दुर्बिणी लष्कराला विकण्यासाठी बंगारूने आपल्याला मदत करावी अशी त्यांनी विनंती केली. त्याबदल्यात आपण पक्षाला १ लाख रू. देणगी देऊ असे सांगून त्यांनी पैसे दिले व त्याचे गुपचूप चित्रीकरण करून प्रसिद्ध करून त्यांनी बंगारूला आयुष्यातून उठविले.

मुळात या दुर्बिणीची कथा खोटी होती. बंगारू कोणत्याही खात्याचा मंत्री नव्हता व लष्कराची खरेदी त्याच्या अधिकारात येतच नव्हती. बंगारूला अडकविण्यासाठी हे प्रकरण करण्यात आले व त्यात तो आपल्या मूर्खपणाने अडकला.

लष्कराच्या अनेक खर्‍या व्यवहारात लाचखोरी घडलेली आहे (बोफोर्स तोफा, जर्मन पाणबुड्या, वेस्टलँड हेलिकॉप्टर खरेदी इ.). या खर्‍याखुर्‍या व्यवहारात खरोखर लाच दिली गेली व लाचेची रक्कम प्रचंड होती. पण आजतगायत एकाही लाचखोराला शिक्षा झालेली नाही. पण बंगारूला एका अस्तित्वात नसलेल्या व्यवहारासाठी जीवनातून उठावे लागले. या प्रकरणात चित्रीकरणातील व्यवहाराशी कोणताही संबंध नसलेल्या आणि अत्यंत स्वच्छ चारित्र्य व कार्यक्षम असणार्‍या जॉर्ज फर्नांडिस यांच्यावर देखील चिखल उडाला.

बंगारूचे प्रकरण हा योगायोग नव्हता. मार्च २००१ मध्ये हे प्रकरण घडले. मे २००१ मध्ये ५ राज्यांच्या निवडणुका होत्या. ऐन निवडणुकीच्या तोंडावर हे प्रकरण घडविण्यात आले होते. डिसेंबर २००३ मध्ये म.प्र., छत्तीसगड, राजस्थान, दिल्ली व मिझोराम या ५ राज्यांच्या निवडणुका होत्या. त्यावेळी डिसेंबर २००३ च्या पहिल्या आठवड्यात छत्तीसगडमधील भाजपच्या दिलीपसिंह जुदेवला अशाच एका काल्पनिक व्यवहाराच्या बोलण्याचे चित्रीकरण करून आयुष्यातुन उठविले गेले.

तहलका सारख्यांनी पत्रकारितेत एक नवीन घृणास्पद प्रकार आणलेला आहे. एखादी काल्पनिक समस्या घेऊन एखाद्या नेत्याकडे जायचे व त्याला बोलण्यात गुंतवून व त्याचे गुपचूप चित्रीकरण करून त्याला आयुष्यातून उठवायचे हा यांचा किळसवाणा धंदा आहे. यांना जर खरोखरच भ्रष्टाचार्‍यांचा पर्दाफाश करायचा होता तर त्यांनी कलमाडी, लालू, राजा अशा खराखुरा भ्रष्टाचार करून देशाला बुडविलेल्यांचे अनेकांचे स्टिंग ऑपरेशन करून एक नवा आदर्श निर्माण केला असता. पण त्याऐवजी त्यांनी ऐन निवडणुकीच्या तोंडावर काँग्रेसविरोधी पक्षाच्या नेत्यांना आयुष्यातून उठविणे हा नवा किळसवाणा धंदा सुरू केला. फारच क्वचित तहलकावाल्यांनी काँग्रेसच्या नेत्यांचे स्टिंग ऑपरेशन केलेले आहे. प्रत्यक्षात सर्वाधिक भ्रष्टाचारी काँग्रेसमध्येच आहेत. पण काँग्रेस व तहलकावाल्यांचे साटेलोटे असल्याने विरोधी पक्षांना अडकविण्यातच हे मग्न असतात.

तरूण तेजपाल बलात्काराच्या प्रकरणात अडचणीत आला हे योग्यच झाले. अनेकांना काल्पनिक व्यवहाराचे निमित्त करून आयुष्यातून उठविणार्‍यांना शिक्षा व्हायलाच हवी.

नितिन थत्ते's picture

23 Nov 2013 - 5:39 pm | नितिन थत्ते

१. स्टिंग ऑपरेशन करणारे तहलका एकमेव नाहीत.
२. बंगारूंना नंतर रीतसर शिक्षा वगैरे झाली आहे.

टीपः तेजपालची आत्ताची कृती शिक्षापात्र आहे त्याला शिक्षा व्हायला हवी.

क्लिंटन's picture

23 Nov 2013 - 7:44 pm | क्लिंटन

हा प्रतिसाद गोव्यातील प्रसंगाशी संबंधित नसला तरी ’पत्रकारीतेतील नैतिकता’ या शीर्षकातील भागाशी संबंधित आहे.

समजा अबक हा मनुष्य एखाद्या ठिकाणी कामाच्या निमित्ताने गेला आहे.त्या ठिकाणच्या अधिकाऱ्याने त्याच्याकडे ते काम करण्यासाठी लाच मागितली. ’मला अमुक इतकी रक्कम लाच म्हणून द्या’ असे तो अधिकारी म्हणत असताना कॅमेऱ्यात पकडले असते आणि नंतर लाचलुचपतविरोधी विभागाकरवी सापळा लावून त्या अधिकाऱ्याला धरले असते तर त्यात काहीच तक्रार करण्यासारखे नाही. या केसमध्ये तसे झालेले नाही.तेहलकाच्या लोकांनी लाचलुचपतविरोधी खात्याला अंधारात ठेऊन बंगारूंना पैसे दिले होते.आता जर कोणी म्हटले की तेहलकावालेही पहिल्यांदा या लाचखोरीत willful participants होते पण नंतर बंगारूंबरोबर काहीतरी बिनसले म्हणून त्यांनी कॅसेट जगजाहिर केली--तेव्हा बंगारू दोषी आहेतच पण त्याचबरोबर तेहलकावालेही लाच देणारे म्हणून तितकेच दोषी आहेत तर त्यात नक्की काय चुकले?

स्टींग ऑपरेशन वगैरे सगळे ठिक आहे.पण जेव्हा तपासयंत्रणांना सामील न करता परस्पर पैसे दिले जातात तेव्हा ते स्टींग ऑपरेशन नाही तर कोणत्याही लाचखोरीच्या प्रकारांप्रमाणे गुन्हा आहे.नाहीतर उद्या कोणीही लाच देणारा अंगाशी आल्यावर "मी स्टींग ऑपरेशन करत होतो" असा बचाव करू शकेल.स्टींग ऑपरेशन जर का काही असेल तर--बंगारू मला पैसे द्या असे म्हणत असताना कॅमेऱ्यात पकडणे आणि तिथेच थांबणे आणि मग तपासयंत्रणांकरवी पुढची कारवाई करणे!

एकूणच तेहलकाने कोणालातरी अडकवून स्वत:ला फुकटची प्रसिध्दी मिळवायचा घाणेरडा प्रकार केला तो मला तरी भयंकर चीड आणणारा होता.दुसऱ्यासाठी खड्डा खणायला जाणारे स्वत:साठीही नकळत त्यापेक्षा मोठा खड्डा खणत असतात आणि कधीनाकधी ते त्याच खड्ड्यात पडतात.तरूण तेजपाल त्या खड्ड्यात शेवटी पडलाच.

एक गोष्ट नक्कीच आहे. या प्रकारामुळे मिडियातील सेक्युलर/डावे विचारवंत(?) अडचणीत आले आहेत त्यांची स्वत:ची बाजू सावरतानाची धांदल बघून मला तरी असुरी आनंदच होत होता.काल विनोद मेहता म्हणत होते--अजून तरूण तेजपालांवरील आरोप सिध्द झालेले नाहीत तेव्हा कायद्याला त्याचे काम करू द्या,आपण इथे ज्युरी नाहीत, आपल्याला कोण दोषी किंवा कोण निर्दोष हे सिध्द करायचा अधिकार नाही वगैरे वगैरे.पण मग अशाच लोकांच्या मागणीवरून सर्वोच्च न्यायालयाने नेमलेल्या एस.आय.टी च्या अहवालाला फाट्यावर मारत स्वत: ज्युरीच नव्हे तर न्यायाधीश बनून नरेंद्र मोदींना दोषी ठरविताना ही न्यायबुध्दी कुठे जाते?

प्रभाकर पेठकर's picture

23 Nov 2013 - 3:15 pm | प्रभाकर पेठकर

तरूण तेजपाल ह्यांनी आरोप फेटाळला आहे. ते म्हणताहेत, ' ती मुलगी खोटं बोलत आहे.'
त्यांच्या मते हा 'राजीखुशीचा' मामला होता. गोव्याच्या हॉटेलच्या CCTVचे फुटेज तपासण्याची त्यांनी पोलीसांना विनंती केली आहे.
त्यांच्या जागी आलेली नविन संपादक शोमा ही सुद्धा म्हणते आहे की मिडियाकडे असलेल्या बातम्या चुकीच्या आहेत.

आत्ताच वाचल्याप्रमाणे, तरूण तेजपाल हे कपील सिब्बल यांचे सक्खे भाचे आहेत. हे जर खरे असले तर काँग्रेस अजून ही, "हात रे, चावट कुठला..." स्टाईलमधे का विरोध करत आहे आणि तेहेलकाची स्टींग ऑपरेशन्स सिलेक्टीव्हा का असतात ते समजते.

क्लिंटन's picture

23 Nov 2013 - 8:20 pm | क्लिंटन

तरूण तेजपाल हे कपील सिब्बल यांचे सक्खे भाचे आहेत.

ही माहिती नवीनच कळली.बातमीचा दुवा मिळू शकेल का?बातमी खरी असल्यास हा प्रकार खरोखरच अत्यंत धक्कादायक आहे.

मध्यंतरी ई-मेलमध्ये फॉरवर्ड आला होता. मिडियावाले राजकारण्यांशी कसे संबंधित आहेत याबद्दल त्यात माहिती होती.ही माहिती खरी आहे का की नाही माहित नाही.यावर कोणी प्रकाश टाकू शकेल का?

१. हिंदुस्थान टाईम्सच्या संपादक शोभना भारतीय कॉंग्रेसच्या राज्यसभा सदस्य आहेत.
२. एन.डी.टी.व्ही चे प्रणॉय रॉय हे कम्युनिस्ट नेते प्रकाश करातचे साडू आहेत. प्रणॉयची पत्नी राधिका आणि प्रकाश करातची पत्नी आणि कम्युनिस्ट नेत्या वृंदा करात या सख्ख्या बहिणी आहेत.
३. एन.डी.टी.व्ही च्या सोनिया सिंग या कॉंग्रेस नेते आणि केंद्रिय मंत्री आर.पी.एन. सिंग यांच्या पत्नी आहेत.
४. सी.एन.एन आय.बी.एन च्या सागरिका घोष यांचे वडिल भास्कर घोष हे इंदिरा-राजीव गांधींच्या मर्जीतले नोकरशहा होते.इंदिरांना "committed bureaucracy" आणि "committed judiciary" पण हवी होती म्हणजे इंदिरांच्या मर्जीतले असणे याचा अर्थ लक्षात येईलच.
५. १९६२ च्या चीन युध्दात अकार्यक्षमतेबद्द्ल बदनाम झालेले जनरल थापर म्हणजे जवाहरलाल नेहरूंच्या बहिण विजयालक्ष्मी पंडित यांचे मेहुणे होते.करण थापर म्हणजे या जनरल थापरचे पुत्र! मार्क्सवादी विचारवंत (?) आणि जवाहरलाल नेहरू विद्यापीठातील नामवंत (?) इतिहास संशोधक रोमिला थापर म्हणजे याच जनरल थापरची बहिण!!
६. द हिंदू चे एन.राम एकेकाळी कम्युनिस्टांची विद्यार्थी संघटना Students Federation of India चे अध्यक्ष होते.
७. द हिंदू चे पी.साईनाथ हे माजी राष्ट्रपती व्ही.व्ही.गिरी यांचे नातू आहेत. व्ही.व्ही.गिरी हे इंदिरा गांधींच्या ’मर्जीतले’ होते (आठवा १९६९ ची राष्ट्रपती निवडणुक)
८. न्यूज २४ हा कॉंग्रेस नेते राजीव शुक्ला यांचा न्यूज चॅनेल आहे.
९. लोकमत हे कॉंग्रेस नेते विजय दर्डा आणि राजेंद्र दर्डांच्या मालकीचे वर्तमानपत्र. आय.बी.एन लोकमत हे त्याच ग्रुपचा न्यूज चॅनेल!!

मिडियावाले Pro- डावे आणि Pro-कॉंग्रेस का असतात हे यावरून समजतेच.

विकास's picture

23 Nov 2013 - 9:01 pm | विकास

बातमीचा दुवा मिळू शकेल का?

हे मी आधी ट्वीटरवर वाचले पण तो संदर्भ योग्य वाटला नाही, मग मला आउटलू़कमधील एका कॉमेंटमधे दिसले आणि इतर अनेक ठिकाणी देखील दिसले- अर्थात प्रस्थापित माध्यमे सोडून... पण नंतर कालचा बरखा दत्तचा कार्यक्रम (आत्ता) पहाताना तिने देखील एकदा तेहेलका आणि काँग्रेसचे कनकेशन असा ओझरता उल्लेख केला (मला शोधावा लागेल), त्यामुळे यातील तथ्य मला अधिक जाणवले आणि हे नाते खरे असेल असे वाटते.

प्यारे१'s picture

23 Nov 2013 - 8:29 pm | प्यारे१

आदर्श नि वास्तव!

अहो पण ह्याचा अर्थ असा कुठं होतो की मामा नि भाच्याचं पटायला हवं म्हणून.
नातलग असणं हा निकष असू शकत नाही. नये. चांगल्यासाठी ही नाही नि वाईटासाठी देखील नाही.
विजयाराजे शिंदे नि माधवराव शिंदे आई मुलगा असून विरोधक होते.
अभयसिंहराजे भोसले नि उदयनराजे सक्खे चुलता पुतणे अनेक वर्षं विरोधक होते.

नातेवाईक आहे/नाही म्हणून वाईटपणा नि नाही/आहे म्हणून चांगुलपणा असं समीकरण मांडलं जाऊ नये म्हणून मत मांडलं ....

विकास's picture

23 Nov 2013 - 8:50 pm | विकास

भारतीयांमधे काँग्रेस आणि डावे यांनी विशेष करून गांधीहत्येनंतर कायम त्या संदर्भात अथवा इतर कोणत्याही संदर्भात एक सातत्याने अक्षम्य प्रकार केला आहे: Guilt by association. आता त्यांच्याच तत्वाने आणि त्याच न्यायाने हे नाते देखील असाच गुन्हा ठरू शकतो का हा एक तात्विक प्रश्न आहे.

दुसरा भाग म्हणजे, कपील सिबल हे कायदा मंत्री आणि त्याहूनही अधिक प्रस्थापित केंद्र सरकारातील एक महत्वाची व्यक्ती आहे. त्यामुळे जर केंद्रसरकारला यात कायद्याने पडावे लागणार असेल तर मग सिबल यांचा "conflict of interest" किती असू शकेल?

यासाठी थोडे अवांतर लिहिते.

नुकताच गोव्यात ड्रग्ज विकणार्‍या आणि भारतात अनधिकृतरीत्या रहाणार्‍या नायजेरियन्सनी पोलिसांना मारहाण करून धिंगाणा घातला. आधीच्या ९ वर्षाच्या काँग्रेस राजवटीत याना अभय मिळाले होते. एका माजी मुख्यमंत्र्याचे आणि त्याच्या सुपुत्राचे नाव ड्रग्ज विकण्याच्या आणि एका साखळी खूनमालिकेत उघड घेण्यात येते.

या प्रकरणानंतर नायजेरियन्स कडून तिथे रहाणार्‍या भारतीय लोकांचे काही झाले तर आम्ही जबाबदार नाही अशी वक्तव्ये आली. या प्रकरणात भारतीय केंद्रीय सरकारने नायजेरियन सरकार्/प्रतिनिधींना योग्य माहिती पुरवण्याची जबाबदारी पुरी न करता उलट पर्रीकर सरकारला धारेवर धरले होते. या प्रकरणात भारतीय सरकार हे भारतीय सरकार असल्यासारखे वागले नाही, तर काँग्रेसचे सरकार असल्यासारखे वागले. शिवाय नायजेरियात रहाणार्‍या भारतीयांना धोका निर्माण झाला ते वेगळेच. आम्हाला तर भीती वाटत होती की आंतरराष्ट्रीय संबंध बिघडल्याचे निमित्त करून पर्रीकर सरकार बरखास्त केले जाईल की काय.

पण तरुण तेजपालला गोव्यात येऊन काय बुद्धी सुचली देवजाणे, त्यामुळे पर्रीकरांना या सगळ्या मंडळींना चिमटीत धरायला उत्तम निमित्त मिळाले आहे. तेजपाल केसचे काय होईल ते पाहूच. सध्या तरी त्याच्यावर बलात्काराचा आरोप लावला आहे. त्याला काही दिवस तुरुंगात काढावे लागले तर त्या पीडित मुलीला काही प्रमाणात न्याय मिळेल. आणखी किती मुलींनी असले प्रसंग एवढ्या वर्षात लपवून ठेवले असतील तेही नकळे. कारण, समजुतीचा घोटाळा असे हा माणूस म्हणतो तेव्हा यापूर्वी असे प्रसंग रेग्युलर घडत असावेत असा अंदाज करायला हरकत नाही.

श्रीगुरुजी's picture

26 Nov 2013 - 12:44 pm | श्रीगुरुजी

>>>> आत्ताच वाचल्याप्रमाणे, तरूण तेजपाल हे कपील सिब्बल यांचे सक्खे भाचे आहेत. हे जर खरे असले तर काँग्रेस अजून ही, "हात रे, चावट कुठला..." स्टाईलमधे का विरोध करत आहे आणि तेहेलकाची स्टींग ऑपरेशन्स सिलेक्टीव्हा का असतात ते समजते.

२-३ दिवसांपूर्वीच वाचले की सिब्बलने तहलकात आपले पैसे गुंतविल्याचा इन्कार केला आहे. तहलका ही भ्रष्टाचार बाहेर काढणारी शोध-पत्रकारिता संस्था असल्याने त्यांना प्रोत्साहन देण्यासाठी आपण तहलकाला देणगी दिलेली आहे. त्या देणगीला गुंतवणूक समजू नये असेही त्याने सांगितले.

आता लक्षात आलं की तहलका कलमाडी, लालू, पवार इ. सोडून फक्त भाजप नेत्यांनाच का सापळ्यात पकडत आहे ते.

हुप्प्या's picture

24 Nov 2013 - 12:03 am | हुप्प्या

अशी माहिती ऐकून आहे की मुरब्बी भ्रष्टाचारी जे हजारो की लाखो कोटी रुपयांचे घोटाळे पचवतात ते ह्या बाबतीत चांगले पोचलेले असतात. बंगारु लक्ष्मण हा एक लाख रुपयासारख्या अगदी किरकोळ रकमेकरता पकडला गेला. कदाचित त्यामुळे ह्याहून कित्येक पट जास्त रकमांची अनधिकृत उलाढाल करणारे जास्त सावध होऊन असे लोक पकडले जाण्याची शक्यता अजून कमी झाली आहे. थोडक्यात गळाला अगदी किरकोळ मासा लागला आणि मोठे मासे सावध झाले आहेत. कदाचित हाच उद्देश असावा.

चौकटराजा's picture

25 Nov 2013 - 9:49 am | चौकटराजा

हे सगळे वाचले. आमचे आवडते वाक्य इथे देतो. काँग्रेस हा भाजपाचा राजकीय गुरू आहे. हळू हळू काँगीचा बेरकीपणा, भ्रस्टाचार हे धडे तो पक्ष शिकत आहे.सत्ता हातात असल्याने वा नसल्याने दोघात काही फरक असेल तेवढाच !

पैसा's picture

26 Nov 2013 - 2:37 pm | पैसा

http://indiatoday.intoday.in/story/tarun-tejpal-sexual-assault-case-bjp-...

अजून याच्या मागे भाजपाचे राजकारण असल्याचा आरोप कसा झाला नाही!

विकास's picture

26 Nov 2013 - 6:07 pm | विकास

पत्रकार तरूणीने जे काही सर्वप्रथम शोमा चौधरींना लिहीले होते त्यात अत्यंत विस्तॄत लिहीलेले आहे. (काही वेळेस ज्याला ग्राफिक म्हणतात तसे).

मला ही नक्की काय निवाडा होईल याविषयी शाश्वती नव्हती.

कारण गुन्हा IPC सेक्शन्स 376 (rape), 376 (2)(K) (rape by a person of a woman in his custody taking advantage of his official position) and 354 (outraging modesty) खाली दाखल झाला आहे.

लिफ्टमधे विनयभंग होऊ शकेल पण इतक्या कमी वेळात रेप कसा होऊ शकेल असा प्रश्न होता. त्यामुळे सेक्शन 376 एस्टॅब्लिश करणं अवघड होतं. रेप परिस्थितीजन्य पुराव्यावर आधारित आहे तर विनयभंग स्त्रीच्या व्यक्तिगत निकषांवर आधारित आहे. टू बी स्पेसिफिक, विनयभंगाचा फोकस (Section 354) स्त्रीला लज्जा उत्पन्न होईल अश्या वर्तनावर आहे. लिफ्टमधे कॅमेरा नसल्यानं घडलेल्या घटनेनं तरुणीला लज्जा उप्तन्न झाली की नाही हा खरा प्रश्न होता. पण वर दिलेल्या लिंकवरुन आणि घटनाक्रमावरुन Section 354 निर्विवादपणे शाबित होईल. त्यात तरुणच्या मुलीचं वाक्य "I told him to keep it in his pants.” अत्यंत भेदक आहे. तरुण तेजपाल नि:संशयपणे दोषी ठरेल. समाजाच्या अत्यंत प्रतिष्ठीत आणि कमालीच्या इलाइट क्लासमधे काय चालतं याचं विदारक चित्र यानिमित्तानं सर्वांसमोर आलं आहे. या लिंकबद्दल धन्यवाद!

सुमीत भातखंडे's picture

27 Nov 2013 - 2:54 pm | सुमीत भातखंडे

खरोखरी भयंकर वर्णन केलाय प्रसंग.
Tiya replied saying, “I saw him do this to a woman when I was thirteen, so it doesn’t surprise me anymore,”

हे त्याची स्वतःची मुलगी म्हणत्ये. आता काय बोलणार.

पैसा's picture

2 Dec 2013 - 11:05 am | पैसा

राजू नायक (संपादक, लोकमत, गोवा) यांच्या शब्दात

तरुण तेजपाल यांचा मुखवटा जरी आपल्या एका पत्रकार सहकार्‍याच्या लैंगिक छळामुळे गळून पडलेला असला, तरी तहलकाचा उपक्रम असलेल्या ज्या विचार महोत्सवात हा प्रकार घडला, तेथील तेजपाल यांचे वर्तन तेथे उपस्थित असणार्‍यांना नेहमीच खटकले आहे.

तेजपाल या महोत्सवात 'किंग मोमो'च्याच अवतारात असायचे. व्यासपीठावर लोकांनी त्यांना जवळजवळ झिंगत नेहमी उद्धटपणे वावरताना पाहिलेय. ते तयारी न करता येत आणि उद्धटपणे प्रश्नोत्तरे करत. तीन वर्षांपूर्वी त्यांनी गोव्याचे वर्णन करताना 'दारू प्या आणि कोणाबरोबरही झोपा', असे केले होते. त्यामुळे महिला संघटनांनी प्रचंड गहजब माजविला होता; परंतु तेजपाल यांच्या वर्तनात, तुच्छतापूर्ण उद्गारांमध्ये व फाजिल आत्मविश्‍वासात या वेळीही फरक पडलेला दिसला नाही. त्यांनी या वेळी अमिताभ बच्चन यांचीही व्यासपीठावर टर उडविण्याचा प्रयत्न केला. 'राजेश खन्ना यांना तुम्ही संपवले', असे म्हटले. अमिताभ शांतपणे त्यांना उत्तर देत होते, तर तेजपाल आपल्याच उद्धटशाहीने त्यांना सतत पाडत होते. शेवटी लोकही संतापले. त्यांनी तेजपालांची हुर्यो उडविली. हाच फाजिल आत्मविश्‍वास आपल्याच मुलीच्या वयाच्या असलेल्या तरुण सहकार्‍याचा भक्ष्य म्हणून वापर करण्यात झाला. मद्याच्या नशेत चूर तेजपाल सतत दोन दिवस विरोध असतानाही तिला लिफ्टमध्ये खेचत होते. तिच्यावर जबरदस्ती करीत होते. या घटनेने तेजपाल यांच्यासारखे कॉर्पोरेट पत्रकारितेने 'यशस्वी' बनविलेले पत्रकार (गोव्यात आसगाव येथे करोडो रुपयांचा बंगलाही त्यांनी खरेदी केला आहे.) बंद भिंतीपलीकडे कसे वर्तन करतात व या विश्‍वात काय चालत असेल आणि शोषण कोणत्या थराला गेले असेल, त्याचा हा जगाने पाहिलेला पुसटसा चेहरा आहे.

या लेखात ते पुढे म्हणतात की

यावर्षी या थिंकफेस्टला म्हणे एक कोटी रुपयी फायदा झाला. तो कसा? तर काही वर्षांपूर्वी तेहेलकाने गोव्यातल्या खाण उद्योगाचा बुरखा फाडणारी एक फिल्म बनवली होती. मात्र ती लोकांपर्यंत पोचली नाही तर गोव्याचे तत्कालीन मुख्यमंत्री आणि खाणमालक यांना दाखवण्यात आली. (ते मुख्यमत्रीच खाणींचे खाते सांभाळत होते.) त्यांनी आणि काही खाणमालकांनी त्यांनंतर या थिंकफेस्टला सर्व मदत पुरवायला सुरुवात केली!!

याला पत्रकारिता म्हणावे की बुरख्याआड ब्लॅकमेलिंग?

आज तेजपाल तुरुंगात आहे. त्याच्या केसचा तपास सुनीता सावंत या कर्तव्यकठोर आणि अनुभवी पोलीस अधिकारी करत आहेत. निदान यावेळी तरी न्याय व्हावा अशी अपेक्षा.

क्लिंटन's picture

2 Dec 2013 - 11:47 am | क्लिंटन

याला पत्रकारिता म्हणावे की बुरख्याआड ब्लॅकमेलिंग?

अहो यालाच 'शोध पत्रकारिता' म्हणतात!!आणि त्याचे इथले आणि इतर ठिकाणचे 'विचारवंत' समर्थनही करतात.

विकास's picture

2 Dec 2013 - 8:16 pm | विकास

तेहेलकाची पत्रकारीता ही खंडणीखोरांची पत्रकारीता आहेच पण त्याच बरोबर त्याचा राजकारणासाठी वापर करणारे देखील तितकेच आहेत... म्हणूनच असली पत्रकारीता आणि तेजपालसारखे पत्रकार ह्यांचे बोलविते धनी वेगळेच असतात. कपील सिब्बल यांनी पाच लाख दिल्याचे सांगितले आहेच (पण ते मामा-भाचे आहेत याला नकार दिला आहे. अर्थात त्यांनी मला केवळ एकच सख्खी बहीण आहे असे म्हणले आहे...जे उत्तर अंमळ नरोवा कुंजरोवा स्टाईल आहे!). तॄणमूलचे खासदार के.डी.सिंग, राम जेठमलानी, भावाशी बंदूकीच्या मारामारीत (भावाबरोबर) प्राण गमावलेला वादग्रस्त उद्योगपती (?) पाँटी छड्डा यांच्याशी देखील तेजपाल यांचे साटेलोटे होते. या छ्ड्डांबरोबर त्यांना प्रूफ्रॉक नामक, "vibrant cultural space, where a highly accomplished, eclectic community of select urban Indians can meet and engage in an atmosphere of great intimacy with eminent people who make and shape the world" क्लब काढायचा होता. असो.